Huyết áp thấp có uống được giảo cổ lam không?

Ai thắc mắc huyết áp thấp có uống được giảo cổ lam không thì tôi mừng cho họ. Vì dược liệu quý này có thể khiến chứng huyết thấp của bạn trở nặng.

Trước tiên, giảo cổ lam rất quý với nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong y học cổ truyền, loại thảo dược này còn được gọi là cây trường sinh, cỏ thần kỳ, cỏ trường thọ. Tra cứu kỹ sẽ thấy không dưới 10 công dụng cực tốt cho cơ thể. Rất tiếc, giảo cổ lam có thể khiến huyết áp của bạn càng bị hạ thấp.

Giảo cổ lam có tác dụng làm hạ huyết áp

BỊ HUYẾT ÁP THẤP UỐNG GIẢO CỔ LAM ĐƯỢC KHÔNG?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, loại thảo dược này có cả tá lợi ích cho sức khỏe. Càng tuyệt vời hơn, hầu hết tác dụng đều có lợi cho nhiều bệnh mãn tính phổ biến hiện nay. Đây cũng là lý do nhiều người bị huyết áp thấp nghĩ đến việc nấu nước giảo cổ lam để uống.

Tuy nhiên, cũng như nhiều loại thảo mộc có đa dược tính mức cao khác, nó cũng không thể dùng cho mọi đối tượng.

Giảo cổ lam có thể gây một số tác dụng phụ, bao gồm giảm áp lực máu. Điều này khiến huyết áp của bạn càng bị hạ thấp. Khi đó, các triệu chứng như chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi và suy nhược thần kinh càng tệ hơn.

Đến đây, chắc bạn đã biết huyết áp thấp có uống được giảo cổ lam không rồi nhỉ! Để hiểu rõ hơn, phần tiếp theo sẽ nói rõ hơn tại sao lại như vậy.

Lưu ý: Cẩn thận với các quảng cáo giảo cổ lam giúp ổn định huyết áp. Điều này có thể đúng khi dùng cho người bị chứng huyết áp cao.

Dấu hiệu và triệu chứng huyết áp thấp

TÁC ĐỘNG KHÔNG NHẤT QUÁN TỚI HUYẾT ÁP

Như đã nói ở trên, Một số nghiên cứu ghi nhận rằng giảo cổ lam gây hạ huyết áp. Đồng thời, nó cũng làm tăng huyết áp ở một số người. Sau đây là kết luận chung:

  1. Tăng hạ huyết áp khó xác định: Phụ thuộc vào từng trường hợp riêng. Giảo cổ lam được cho là có tác dụng làm giãn các mạch máu ( giảm áp lực máu) và tăng co bóp các mạch máu ( tăng áp lực máu ). Do đó, cùng uống giảo cổ lam nhưng chỉ số huyết áp người tăng kẻ giảm.
  2. Tác dụng phụ: Bao gồm chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi và bần thần. Vì thế, đối với người bị huyết áp thấp, tình trạng có thể càng trở nên nghiêm trọng.
  3. Tương tác thuốc: Bao gồm thuốc điều trị huyết áp. Việc nấu nước giảo cổ lam uống khi đang dùng thuốc huyết áp có thể gây ra tác động không mong muốn.

Vì vậy, đối với người bị huyết áp thấp, hãy thảo luận huyết áp thấp có uống được giảo cổ lam không với bác sĩ của bạn. Với thông tin chi tiết về tình trạng sức khỏe của bạn, bác sĩ có thể cho lời khuyên phù hợp.

Giảo cổ lam vẫn là loại thảo dược quý

GIẢO CỔ LAM GIÚP ĐIỀU TRỊ NHIỀU VẤN ĐỀ SỨC KHỎE

Nhìn nhận tổng quan, đây vẫn là loại thảo dược rất tuyệt để cải thiện nhiều loại bệnh mãn tính khác. Nếu bạn không gặp vấn đề về huyết áp thấp thì giảo cổ lam vẫn là một giải pháp đáng cân nhắc.

Dưới đây là một số tác dụng nổi bật của giảo cổ lam đã được nghiên cứu và công nhận:

  1. Cải thiện tuần hoàn máu: Bằng cách tăng cường lưu thông máu và giãn các mạch máu. Nhờ vậy hỗ trợ quá trình cung cấp dưỡng chất và oxy cho các cơ quan và mô trong cơ thể.
  2. Hỗ trợ trí tuệ và chức năng não. Giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung, khả năng tư duy và giảm triệu chứng suy nhược não.
  3. Chống oxi hóa: Do giảo cổ lam chứa nhiều chất chống oxi hóa. Giúp bảo vệ tế bào và mô khỏi sự tổn thương do các gốc tự do. Điều này có lợi cho sức khỏe tổng thể và giúp chống lão hóa.
  4. Các vấn đề tai mũi họng: Được sử dụng điều trị một số vấn đề tai mũi họng với hiệu quả tốt. Như chứng ù tai và chứng hoa mắt do rối loạn tuần hoàn.
  5. Giảm khả năng hình thành cục máu đông. Tăng sức khỏe thành mạnh máu.
  6. Bảo vệ gan, giảm mỡ máu, giảm biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường, hỗ trợ giảm cân, v.v.

Theo đó, nếu không gặp vấn đề về huyết áp thấp, bạn có thể nấu nước giảo cổ lam uống hàng ngày. Dĩ nhiên, chỉ nên dùng với lượng vừa đủ theo khuyến cáo chung.

9 công dụng nổi bật của Giảo cổ lam

Bạn còn thắc mắc nào khác về việc huyết áp thấp có uống được giảo cổ lam không? Bạn cần biết thêm các giải pháp khác tối ưu hơn cho chứng huyết áp thấp của mình hoặc người thân? Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua các phương thức sau:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!