Huyết áp thấp có uống được hà thủ ô không?

Hãy cẩn thận khi tìm hiểu huyết áp thấp có uống được hà thủ ô không! Một số trang thương mại dược phẩm đang giải đáp không đúng. Điều này sẽ có thể gây hại đến sức khỏe của bạn.

Đầu tiên, xin khẳng định rằng Hà Thủ Ô có thể gây hạ huyết áp. Vì thế, nó chỉ tốt cho người bị huyết áp cao; cực hạn chế dùng cho người bị huyết áp thấp. Điều này đã được Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đăng tải trên trang web chính thức của họ. Một số nguồn uy tín về y dược khác cũng đã nói rõ tác dụng hạ huyết áp của Hà Thủ Ô.

Dù loại đen hay đỏ thì huyết áp thấp có uống được hà thủ ô không

HUYẾT ÁP THẤP CÓ UỐNG ĐƯỢC HÀ THỦ Ô KHÔNG

Ghi nhận đến năm 2023, vẫn có vài trang web khẳng định Hà Thủ Ô tốt cho người bị huyết áp thấp. Thậm chí, họ còn có hướng dẫn cách dùng. Hầu hết các trang này đều là các trang web thương mại. Cụ thể, các web này bán thực phẩm chức năng và thuốc gốc Đông Y lẫn Nam dược.

LÝ GIẢI THEO DƯỢC TÍNH

Hà Thủ Ô còn được gọi là tam thất, là một loại thảo dược quen thuộc trong Đông Y. Nó có nhiều tác dụng khác nhau, bao gồm hỗ trợ hệ thống tuần hoàn và giảm viêm. Hà Thủ Ô được biết nhiều với câu "xanh tóc đỏ da", giúp da tóc khỏe mạnh.

Tuy nhiên, nếu bạn có huyết áp thấp hoặc đường huyết thấp thì phải cân nhắc kỹ. Lý do là hà thủ ô có thể làm giảm huyết áp của bạn. Mức độ ảnh hưởng không quá cao nhưng khá đáng kể.

Ngoài ra, Hà Thủ Ô cũng có tác dụng phụ, cộng thêm làm giảm tác dụng điều trị của một số loại thuốc Tây. Cụ thể như thuốc lợi tiểu và thuốc chống đông; tăng tác dụng phụ của thuốc hạ huyết áp.

ẢNH HƯỞNG ĐẾN HUYẾT ÁP CỦA HÀ THỦ Ô ĐỎ VÀ TRẮNG

Không có sự phân biệt rõ ràng giữa hai loại này trong việc tác động đến huyết áp. Do đó, việc nói loại màu này hoặc màu kia dùng được cho người bị huyết áp thấp là không đúng. Hiệu quả chính xác của chúng đối với huyết áp vẫn cần được nghiên cứu thêm và chưa được chứng minh rõ ràng.

Đến đây, bạn hẳn đã biết huyết áp thấp có uống được hà thủ ô không rồi! Dù vậy, tối ưu hơn vẫn là tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa nhé!

Hà Thủ Ô không phải là giải pháp cho người bị huyết áp thấp

THỰC PHẨM VÀ THẢO DƯỢC KHÁC GIÚP CẢI THIỆN HUYẾT ÁP THẤP

Thật ra, Hà Thủ Ô hay dược liệu quý giá đắt tiền chưa chắc là câu trả lời. Rất nhiều giải pháp khác cũng rất hữu hiệu để cải thiện chứng huyết áp thấp. Cụ thể:

  1. Caffeine: Các loại đồ uống chứa caffeine như trà đen và cà phê. Rất nhanh sẽ thấy hiệu quả, đặc biệt là cà phê. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ kéo dài vài tiếng. Nên dùng ở mức vừa phải để tránh tác động phụ khác.
  2. Mật ong: Chứa glucose và fructose. Chúng cũng giúp tăng huyết áp tạm thời. Bạn có thể dùng riêng hoặc pha chế với đồ ăn thức uống khác.
  3. Muối: Tăng lượng muối trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, dùng quá nhiều sẽ dễ gặp vấn đề sức khỏe khác về tim, thận.
  4. Các loại gia vị: Như gừng, tỏi và hành. Tác dụng không quá cao nên chủ yếu mang tính phụ trợ.
  5. Gừng: Chỉ có ích khi dùng đúng cách. Dùng sai phương pháp sẽ cho tác dụng ngược.
  6. Đậu đen: Giàu chất sắt. Nó giúp tăng huyết áp đôi chút và hơi chậm để thấy hiệu quả. Bạn có thể thêm đậu đen vào chế độ ăn hàng ngày để tăng tính phụ trợ.

Dĩ nhiên, tác dụng của những thực phẩm và thảo dược này chỉ là tạm thời. Chúng cũng đi kèm vài tác dụng khác có thể gây khó chịu tùy người dùng. Để tìm được giải pháp tối ưu và phù hợp, tôi khuyên bạn nên gặp bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Giải pháp tối ưu cho chứng bệnh huyết áp

Bạn còn thắc mắc nào khác về việc huyết áp thấp có uống được hà thủ ô không? Bạn cần biết thêm các giải pháp khác tối ưu hơn cho chứng huyết áp thấp của mình hoặc người thân? Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận giải pháp có tính tùy chỉnh cao! Thông qua các phương thức sau:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!