Huyết áp thấp nhất ở đâu?

Ít người thắc mắc huyết áp thấp nhất ở đâu trong cơ thể. Tuy nhiên, câu trả lời bạn cần chính là tại tĩnh mạch cảnh (vena cava).

Áp lực máu ở tĩnh mạch cảnh thấp hơn các vùng mạch máu khác. Đây là đoạn đường cuối cùng của máu trong một vòng tuần hoàn. Dĩ nhiên, việc đo huyết áp trong y khoa không chọn vị trí này để kiểm tra. Quy ước chung là đo tại đoạn bắp tay gần nách.

Vị trí tĩnh mạch cảnh và đo huyết áp

GIẢI ĐÁP HUYẾT ÁP THẤP NHẤT Ở ĐÂU TRONG CƠ THỂ

Trong cơ thể, huyết áp thấp nhất thường được ghi nhận trong hệ tuần hoàn tại tĩnh mạch cảnh (vena cava). Tĩnh mạch cảnh là một tĩnh mạch lớn nhất trong cơ thể. Đây là nơi mà máu từ các bộ phận khác nhau quay trở về tim.

Tĩnh mạch cảnh chịu áp lực thấp hơn so với các mạch máu khác. Điều này là do áp lực trong hệ tuần hoàn tại tĩnh mạch cảnh giảm dần khi máu trở về tim từ các cơ quan và mô trong cơ thể. Do đó, huyết áp thấp nhất thường được ghi nhận tại vị trí này.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng huyết áp có thể thay đổi trong toàn bộ hệ tuần hoàn và không chỉ tại một vị trí cụ thể.

TĨNH MẠCH CẢNH VÀ BỆNH LÝ HUYẾT ÁP

Đoạn tĩnh mạch này không phải là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý về huyết áp. Bệnh lý về huyết áp thấp hoặc cao thường liên quan đến hệ thống mạch máu tổng thể và sức khỏe trái tim. Rối loạn nhịp tim, thành phần máu và sức khỏe thành mạch là nguyên nhân chính.

Cụ thể, bệnh lý huyết áp được xem xét từ góc độ của hệ thống tim mạch. Đặc biệt là tình trạng của các mạch máu như độ co bóp của động mạchtrạng thái của thành động mạch. Ngoài ra, khá nhiều yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến sự điều chỉnh huyết áp trong cơ thể. Chẳng hạn như:

  • Căng thẳng, lo lắng, rối loạn hệ thần kinh
  • Lượng nước, chất khoáng và điện giải
  • Cơ địa, tình trạng sức khỏe tổng thể và tính di truyền .

Khá nhiều bệnh lý về huyết áp được biết đến, phổ biến như:

  • Tăng huyết áp, huyết áp thấp hay các bệnh lý khác như huyết áp không ổn định
  • Tăng huyết áp do rối loạn thận
  • Các bệnh lý tim mạch khác được xác định và chẩn đoán bằng cách kiểm tra huyết áp và xét nghiệm.
Nói cách khác, huyết áp thấp nhất ở đâu không quan trọng bằng việc xác định tình hình bệnh lý và giải pháp tương ứng.

Đo huyết áp khám bệnh lý về huyết áp

GIẢI PHÁP CHO BỆNH LÝ HUYẾT ÁP

Phổ biến hiện nay vẫn là Tây y, sau đó là Đông y và Nam dược. Tuy nhiên, hiện chưa có loại thuốc tân dược nào giải quyết dứt điểm bệnh huyết áp. Vì thế, những người chọn dùng thuốc để kiểm soát loại bệnh mãn tính này buộc phải dùng lâu dài. Điều này lại rất có hại cho cơ thể.

THUỐC TRỊ HUYẾT ÁP KHÔNG PHẢI GIẢI PHÁP TỐI ƯU

TÂN DƯỢC

Đặc biệt đúng với thuốc tây! Dòng thuốc này cực tốt để trị các bệnh cấp tính. Tuy nhiên, đối với các bệnh mãn tính chỉ mang tính áp chế. Đáng nói hơn, nó còn "khuyến mãi" thêm tác dụng phụ lên gan, thận, xương khớp, hệ thần kinh,...khi dùng nhiều trong thời gian dài.

ĐÔNG Y

Thuốc bắc của Đông y thì lành tính hơn nhờ dược lực ít hơn. Hạn chế ở chỗ tỷ trọng dược chất bên trong không thể đong đếm chính xác. Cộng thêm đa tác dụng, không có tính điều trị tập trung. Việc điều trị cần được thực hiện bởi thầy thuốc hoặc bác sĩ Đông y giàu kinh nghiệm.

Vì vậy, không phải ai cũng dùng tốt và hiệu quả cũng không giống nhau ở từng người. Tác dụng phụ đi kèm cũng nhiều, nhưng nhờ dược lực thấp nên an toàn hơn so với tân dược. Việc sử dụng cũng khó khăn nếu sắc thuốc dạng thô theo cách truyền thống.

NAM DƯỢC

Được đánh giá là lành tính tương tự như Đông y. Tác dụng tương đối tốt và tính phù hợp cao hơn Đông y khi dùng đúng cách. Tuy nhiên, hiệu quả cũng không ổn định và mức độ cũng khó nắm bắt.

Hiện chưa được chiết xuất ở mức tinh chế như bên tân dược nên tác dụng phụ cũng rất đáng ngoại. Nguyên nhân là nhiều hoạt chất khác nhau trong nguyên liệu cùng đi vào cơ thể khi dùng.

Dù Đông Tây y hay Nam dược, huyết áp thấp nhất ở đâu cũng không mang nhiều ý nghĩa trong việc điều trị.

Thuốc huyết áp không phải giải pháp tối ưu

Y HỌC DINH DƯỠNG - GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO BỆNH MÃN TÍNH

Nguyên lý là cung cấp đủ dưỡng chất vi lượng và đa lượng giúp cơ thể tự khỏe mạnh lên. Nhờ đó sẽ giải quyết được hơn 97% các loại bệnh thông thường.

Điều này dựa trên nghiên cứu cho thấy hầu hết các bệnh mãn tính đều do cơ thể suy yếu gây ra. Ví dụ:

THIẾU HỤT OMEGA-3

  • Gây suy giảm trí não
  • Mờ mắt quáng gà, chảy nước mắt sống.
  • Chất béo xấu trong máu tăng cao gây xơ vữa, hẹp mạnh máu. Góp phần giảm độ đàn hồi thành mạch. Sau cùng dẫn đến bệnh lý huyết áp, tim mạch và tăng nguy cơ đột quỵ
  • Tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường
  • Xương khớp suy yếu
Cung cấp đủ lượng Omega-3 mỗi ngày cho tác dụng cực tốt đối với tim mạch. Huyết áp thấp nhất ở đâu chăng nữa thì nơi đó vẫn cần sự hiện diện của Omega-3 ( cụ thể hơn là EPA ).

THIẾU HỤT CANXI

  • Dễ say xe, chóng mặt
  • Dễ mắc chứng đau nửa đầu và đau bụng kinh
  • Xương khớp suy yếu, gây đau nhức, khớp chân tay kêu lụp cụp khi vận động
  • Dễ rụng tóc, răng yếu
  • Vận động cơ bắp kém, dễ bị chuột rút, căng cơ

THIẾU PROTEIN ( ĐẠM )

  • Khả năng miễn dịch giảm, dễ bị cảm, ho lâu không khỏi
  • Khó thức dậy vào buổi sáng và suy yếu hẳn vào cuối ngày
  • Da, tóc, móng tay dễ gãy rụng
  • Tiêu hóa kém, tim mạch và cơ quan nội tạng suy yếu
  • Mật độ cơ giảm
Mấu chốt thành công của phương pháp này nằm ở hai chữ "hấp thu". Thực phẩm được dùng cần có tỷ lệ hấp thu cao và không tác dụng phụ.

Y học dinh dưỡng với thực phẩm lành mạnh

Chế độ ăn uống như hiện tại đang khiến đại đa số chúng ta bị thiếu rất nhiều vi chất khác. Nói chính xác hơn, người Việt Nam đang bị mất cân bằng dinh dưỡng, dư đường dư chất béo và thiếu vi chất. Vì thế, chỉ cần giải quyết được khúc mắc này thì việc khỏi bệnh không cần dùng thuốc là hoàn toàn có thể.

Tôi đã và đang dùng phương pháp này. Đến nay, các chứng bệnh mãn tính từng kéo dài hàng năm trời đã không còn. Cụ thể như huyết áp thấp, xương khớp, đại tràng ( viêm và hội chứng ruột kích thích ), rối loạn lo âu. Toàn bộ quá trình đều chỉ dùng dinh dưỡng. Hiện tại, tôi đã không phải dùng bất cứ 1 viên thuốc nào.

Mọi thứ đều có thể, chỉ cần bạn có chút niềm tin và dành ra thời gian vài giờ để tìm hiểu. Câu trả lời đang ở ngoài kia! Quan trọng là bạn có thật sự muốn đi tìm hay không mà thôi.

Bạn còn thắc mắc nào khác về huyết áp thấp nhất ở đâu? Bạn cần biết thêm các giải pháp khác tối ưu hơn cho chứng huyết áp của mình hoặc người thân? Hãy liên hệ với chúng tôi để biết đến giải pháp tùy chỉnh riêng! Thông qua các phương thức sau:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!