Cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch

Việc dùng cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch thật sự có hiệu quả. Dù vậy, phương thức này vẫn gặp một số hạn chế. Người bốc thuốc cũng là yếu tố cần cân nhắc.

Như câu nói "Nam dược trị Nam nhân", dùng cây thuốc nam để trị bệnh suy giãn tĩnh mạch thật sự khả thi. Đây là điều đã được kiểm chứng thực tế! Tuy nhiên, bất kỳ thảo dược nào cũng có đa công dụng. Vì thế, thuốc bắc hay thuốc nam cũng tiềm ẩn rủi ro về tác dụng phụ. Quan trọng hơn, tác dụng của chúng hầu hết chưa xử lý được căn nguyên thật sự của chứng suy giãn tĩnh mạch.

Các lại cây thuốc nam được chế biến thô
Ảnh: sưu tầm

Một số người sẽ quan tâm về một giải pháp tối ưu hơn (hiệu quả cao và an toàn khi dùng lâu dài). Nếu bạn là người đó, hãy xem phần chia sẻ ở cuối bài này. Còn bây giờ, chúng ta hãy đi vào nội dung chính về cây thuốc nam.

MỘT SỐ CÂY THUỐC NAM CHỮA SUY GIÃN TĨNH MẠCH

Nói chính xác hơn, thuốc nam sẽ hỗ trợ trong việc chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Khi thật sự dùng, bạn cần được kê đơn bởi một thầy thuốc giàu kinh nghệm và được cấp phép hoạt động.

Dưới đây là một số cây thuốc nam phổ biến được cho là có tác dụng hỗ trợ điều trị; hoặc giảm ảnh hưởng khó chịu của chứng suy giãn tĩnh mạch:

  1. Rau diếp cá: Phổ biến trong y học cổ truyền. Cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường sức khỏe tĩnh mạch. Tập trung vào giảm viêm nhiễm và cải thiện sự co bóp của tĩnh mạch.
  2. Hạt nho: Thường được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe tĩnh mạch. Chúng chứa các chất chống oxy hóa và flavonoid. Giúp tăng cường độ bền của tĩnh mạch và giảm tình trạng suy giãn.
  3. Rễ cây hồi: Chứa các hợp chất chống viêm và chống co bóp. Giúp cải thiện lưu thông máu và giảm các triệu chứng khó chịu.
  4. Húng quế: Chứa các chất chống viêm và chất chống đông máu. Giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm sưng tấy, nhức mỏi.
  5. Nha đam: Làm dịu và mát da. Có thể dùng thoa bên ngoài để giảm tình trạng sưng tấy và đau rát.

Ngoài ra, rất nhiều bài thuốc nam dùng tỏi, ớt, dấm táo, xoa bóp bằng dầu oliu, cúc vạn thọ,...Chúng quả thật đều có chút tác dụng, tiếc rằng mức độ hiệu quả là khá hạn chế. Cộng thêm cách dùng cũng không hẳn đơn giản và tiện lợi. Điều đó đối với lối sống bận rộn ngày nay thật sự không mấy khả thi.

Quan trọng hơn, điều đáng ngại nhất ở thuốc nam là tác dụng phụ ngoài mong muốn. Thầy thuốc nam giỏi và nhiều kinh nghiệm sẽ biết cách gia công và phối thuốc để giảm tối thiểu mặt hạn chế này. Xin lưu ý giúp tôi ở cụm từ 'tối thiểu'.

Cây thuốc nam trị giãn tĩnh mạch
Ảnh: sưu tầm và chỉnh lý

GIẢI PHÁP THẬT SỰ CHO BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH LÀ GÌ?

Thật ra, việc dùng cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch vốn đã rất gần với câu trả lời. Đó chính là hồi phụctăng cường sức khỏe của tĩnh mạch. Đây là điều thật sự cần làm để giải quyết triệt để vấn đề này. Bởi lẽ, sự suy yếu của thành mạch là căn nguyên thật sự.

Điều này tôi đã nói khá đầy đủ trong nội dung về 'cách điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch' ở bài chia sẻ trước. Nguyên lý đơn giản, kết hợp với công cụ có sẵn nhờ khoa học công nghệ, chứng bệnh này đã không còn là nan y. Giải pháp mà bạn thật sự cần chính là Y HỌC DINH DƯỠNG hiện đại, có trợ lực từ công nghệ hiện đại. Về bản chất, việc này giống như tận dụng thế mạch của cả đông tây y và nam dược kết hợp vậy.

Bằng cách nào y học dinh dưỡng hiện đại có thể trị dứt bệnh suy giãn tĩnh mạch một cách an toàn? Dù tôi có viết dài hơn cũng khó để tất cả mọi người đều hiểu. Đây là khái niệm còn quá lạ lẫm với rất nhiều người. Minh chứng rõ ràng, số liệu tài liệu từ các tổ chức cơ quan ý tế và các trường hợp thành công thực tế. Bạn cần thấy tận mắt, cầm tận tay, gặp  trực tiếp những người đã dùng và đã khỏi. Chỉ khi ấy, thực hư mới rõ ràng. Gõ phím lướt web chỉ cho bạn lý thuyết, bạn cần thêm thực tiễn.

Tra cứu online chưa đủ để thật sự hiểu rõ một vấn đề
Ảnh: sưu tầm và có chỉnh lý

TRẢI NGHIỆM CỦA TÁC GIẢ VỀ PHƯƠNG PHÁP DINH DƯỠNG

BẮT ĐẦU VỚI 'SỰ HOÀI NGHI'

Bản thân tôi chỉ mới biết đến y học dinh dưỡng từ đầu năm 2023. Ban đầu, khó tin và hoài nghi là cảm nhận đầu tiên tôi có. Rất may, cơ duyên ấy bắt đầu từ một cuộc hẹn gặp mặt trực tiếp. Nếu tôi chỉ biết qua tin nhắn trên mạng, đọc bài viết, hẳn tôi đã bỏ qua nó và tiếp tục lây lất với hàng loạt chứng bệnh mãn tính đang hành hạ cơ thể bấy lâu.

Vì vậy, nếu bạn vẫn đang tập trung vào cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch và không tin vào dinh dưỡng thì tôi cũng hiểu.

Khi ấy, tôi được tận mắt thấy những thực nghiệm rất trực quan và rõ ràng. Dù rất hay, nó vẫn chưa đủ để tôi có lòng tin vào giải pháp dùng dinh dưỡng. Thật may, bản thân tôi đã chịu lắng nghe. Một số kiến thức vốn rất nền tảng và tưởng chừng đã biết từ lâu. Tuy nhiên, vài trọng điểm làm nên sự khác biệt thì rõ là chưa từng biết đến. Sau hôm ấy, tâm trí tôi đầy những câu hỏi, bất ngờ xen lẫn sự khó hiểu.

QUYẾT TÂM 'LÀM RÕ'

Vài hôm sau, tôi quyết định trực tiếp đi gặp và tiếp tục tìm hiểu về giải pháp này. Kết hợp tự mình tra cứu thêm từ các nguồn y khoa của nhà nước và các tổ chức hàng đầu. Tôi thấy rằng kiến thức mà những người chia sẻ giải pháp dinh dưỡng này đến tôi đều chính xác. Cuối cùng, tôi quyết định thử áp dụng đúng theo từng chỉ dẫn của họ. Kết quả là bạn có bài chia sẻ này với lời khẳng định của tôi: "Y học dinh dưỡng chính là giải pháp cho 97% bệnh tật thông thường.". Đặc biệt kinh ngạc khi dùng để xử lý các bệnh mãn tính.

Vài cuốn sách về y học dinh dưỡng
Ảnh: sưu tầm

LỜI KẾT

Việc dùng cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch là cũng là một cách tốt, chỉ là nó vẫn chưa tối ưu. Y học dinh dưỡng là giải pháp đã giúp được cho không chỉ một vài trăm người ở Việt Nam; bản thân tôi là một minh chứng. Nếu được gặp trực tiếp, bạn sẽ thấy việc dùng dinh dưỡng đã thay đổi sức khỏe của tôi một cách tuyệt vời đến thế nào.

Bạn còn thắc mắc nào khác về việc dùng cây thuốc nam để chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch? Hoặc muốn hiểu rõ hơn về phương pháp dinh dưỡng. Hãy liên hệ với tôi qua:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!