Cách điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch

Phương pháp điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch tối ưu cần dựa trên căn nguyên của bệnh. Cụ thể, chúng ta cần nhắm đến lý do thật sự gây ra chứng bệnh này.

Đây là tình trạng tĩnh mạch không hoạt động hiệu quả, dẫn đến sự giãn nở và suy yếu của chúng. Đây là một vấn đề phổ biến trong hệ thống tĩnh mạch. Nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ vùng nào trên cơ thể; thường xảy ra nhiều nhất ở chân.

Tìm kiếm cách điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch tối ưu

NGUYÊN NHÂN BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH

Căn nguyên mà tôi nói đến là sự suy yếu của tĩnh mạch. Mật độ sợi cấu tạo nên thành tĩnh mạch giảm xuống mức quá thấp. Điều này khiến độ dẻo dai và lực đàn hồi của chúng mất đi. Cách điều trị thật sự, điều cần làm chính xác nhất, là khiến các mạch máu này khỏe trở lại như bình thường.

Chắc bạn sẽ thấy lạ, vì khi tra cứu, bạn sẽ thấy khá nhiều nguyên nhân đa dạng khác. Thật ra, chúng là lý giải thêm căn nguyên kể trên, bao gồm:

  1. Yếu tố di truyền: Có một yếu tố di truyền trong việc phát triển bệnh suy giãn tĩnh mạch. Nếu có người trong gia đình của bạn đã mắc bệnh, bạn có nguy cơ cao hơn để phát triển nó.
  2. Tuổi tác: Tuổi tác là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển bệnh suy giãn tĩnh mạch. Một số người trưởng thành có nguy cơ cao hơn so với những người trẻ tuổi.
  3. Giới tính: Phụ nữ có nguy cơ cao hơn nam giới để phát triển bệnh suy giãn tĩnh mạch, chủ yếu do tác động của hormon nữ trong thai kỳ, chu kỳ kinh nguyệt và sự thay đổi hormon khác.
  4. Thay đổi hormone: Các thay đổi hormone trong quá trình mang thai, dùng các biện pháp tránh thai hoặc trong giai đoạn tiền mãn kinh có thể gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch.
  5. Các yếu tố khác: Các yếu tố khác như tăng cân, sống một lối sống thiếu vận động, dùng thuốc lá, tiếp xúc với tia tử ngoại mặt trời, và làm việc trong môi trường nhiệt đới cũng có thể đóng vai trò trong phát triển bệnh suy giãn tĩnh mạch.
Khi sức khỏe thành mạch không đủ để chịu áp lực trong thời gian đủ lâu, bệnh suy giãn tĩnh mạch có thể xuất hiện. Do thành mạch kém hơn so với mức bình thường; hoặc do áp lực lên nó bỗng gia tăng kéo dài.

Tĩnh mạch suy yếu
Ảnh: sưu tầm

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH ĐÚNG ĐẮN

An toàn nhất, trực tiếp nhất và triệt để nhất chính là cải thiện sức khỏe của tĩnh mạch. Cụ thể, tăng độ dày thành mạch, tăng sức đàn hồi và dẻo dai của nó. Điều này dựa trên nguyên lý cơ bản và đơn giản nhất: "Khỏe sẽ không bệnh".

PHƯƠNG PHÁP THÔNG DỤNG MÀ GẦN NHƯ VÔ DỤNG

Rất tiếc, cách dùng thuốc tây thường chỉ mang tính áp chế bệnh suy giãn tĩnh mạch, chữa ngọn không trị gốc. Đây là lý do xuất hiện quan niệm 'sống chung với bệnh' sau khi lui tới bệnh viện trong thời gian dài mà không khỏi hẳn. Bệnh cứ tái đi tái lại, phải dùng vớ giãn tĩnh mạch thường xuyên, thuốc vẫn phải uống lâu dài.

Thuốc bắc của đông y và thuốc nam trong dân gian cũng có đôi chút tác dụng. Tuy nhiên, chúng cũng mang tính 'cầm hơi'. Vì sao lại như vậy?

Rất đơn giản, các phương pháp này vốn không giúp thành mạch khỏe lên. Chúng chỉ áp chế bệnh và tạo 'điều kiện' cho tĩnh mạch hồi phục. Hoàn toàn không giải quyết được câu hỏi "lấy gì để hồi phục?"

Y HỌC DINH DƯỠNG LÀ CÂU TRẢ LỜI

Khái niệm 'y học dinh dưỡng' hẳn còn xa lạ với rất nhiều người. Thật ra, nó đã tồn tại từ rất lâu. Tuy nhiên, khoa học ngày xưa chưa đủ sức phát huy sức mạnh tối ưu của dinh dưỡng. Do đó, hiệu quả của y học dinh dưỡng vào lúc ấy khá mờ nhạt. Cụ thể, nó cần thời gian tương đối dài để thấy rõ.

Ngày nay, dù chưa quá nổi tiếng, song một số sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao được tinh chiết, đã hồi sinh nền 'y học dinh dưỡng' này.

"Lấy gì để hồi phục?" cho hệ thống tĩnh mạch của bạn? Câu trả lời vẫn luôn là DINH DƯỠNG.

Khi xưa, phải ăn rất nhiều dưỡng chất vi lượng và đa lượng để đủ hồi phục thành mạch (tăng độ dày, độ đàn hồi và sức dẻo dai). Đa phần chẳng ai ăn nổi vì khối lượng thực phẩm tại chỗ cần dùng là quá lớn.

Ngày nay, công nghệ tinh chiết sâu và đóng gói mật độ cao đã rất mạnh. Lượng vi chất cần dùng đã nằm gọn trong vài viên nén nhỏ bé. Dinh dưỡng đa lượng được đông khô dưới dạng bột và tăng khả năng hấp thụ lên gần như 100%. Chỉ cần dùng chúng sau 2-4 tuần, bệnh suy giãn tĩnh mạch lập tức thuyên giảm dần, biến mất hoàn toàn sau vài tháng cho đến 1 năm. Chúng ta thường biết đến chung với tên gọi chung là 'Thực phẩm chức năng'.
Lưu ý: Loại TPCN (thực phẩm chức năng) thông thường sẽ không thể cho hiệu quả được như trên. Nguyên nhân là sự khác biệt về công nghệ sản xuất, chất lượng nguồn nguyên liệu, bài toán lợi nhuận và 'tư duy kinh doanh' của nhà sản xuất.

Y học dinh dưỡng là giải pháp cho bệnh suy giãn tĩnh mạch và hàng loạt bệnh mãn tính khác
Ảnh: sưu tầm 

THẮC MẮC CÁCH TRỊ BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH BẰNG DINH DƯỠNG

Phương pháp lạ lẫm ít thấy sẽ dễ xuất hiện nhiều nghi vấn và thắc mắc. Để nêu hết các điểm này, chúng ta sẽ làm bài viết này bị kéo dài lê thê. Vui lòng gửi các thắc mắc mà bạn có cho chúng tôi theo thông tin liên hệ trên website này!

Ở đây, tôi chỉ nêu trước thắc mắc phổ biến nhất mà thôi!

Hỏi: "Tôi không dùng TPCN, chỉ ăn uống không thôi thì có thể đem lại hiệu quả tương đương không?"

Trả lời: Có thể! Xác định rõ hàm lượng vi chất trong từng loại thực phẩm mà bạn ăn. Hãy tính chính xác đến mức mg (miligram). Sau đó, đối sánh với lượng chất đó mà cơ thể cần bổ sung mỗi ngày (hàm lượng duy trì khi khỏe mạnh và hàm lượng tăng cường do thiếu hụt trong thời gian dài là rất khác nhau).

Protein

Protein
Ảnh: sưu tầm

Trung bình, 1 kg cơ thể cần 1 g protein mỗi ngày để cho sức khỏe tối ưu. Đối sánh qua với thịt bò, 100g loại này sẽ có từ 20-28g đạm tùy theo vị trí thịt và chất lượng thịt của từng con bò.

Theo dữ liệu của Viện Dinh Dưỡng, tỷ lệ hấp thụ khi ăn thịt bò là khoảng 30%. Nghĩa là khi ta ăn 100g thịt bò sẽ hấp thụ được khoảng hơn 7g đạm. Nói cách khác, 1 người nặng 60kg phải ăn hơn 800g thịt bò một ngày để đạt mức tối ưu. Nếu chỉ để giảm bớt sự thiếu hụt, ăn 400g cũng đảm bảo sức khỏe trong khoảng nào đó.

Điều này là không khả thi! Chẳng ai ăn nổi khối lượng thịt bò nhiều như vậy trong ngày. Đó là chưa kể đến lượng thất thoát do cách nấu nướng; cũng như bạn còn cần ăn vào nhiều loại chất dinh dưỡng khác.

Vitamin C

Một số loại trái cây chứa nhiều vitamin C
Ảnh: sưu tầm

Trong điều kiện thuận lợi, cơ thể con người chỉ cần khoảng 180mg vitamin C mỗi ngày. Tuy nhiên, khi căng thẳng, môi trường ô nhiễm, lao động vất vả gây stress,...hàm lượng cần dùng sẽ tăng lên từ 500-1000mg vitamin C.

Để cung cấp vitamin C, chúng ta thường uống nước cam. Tuy nhiên, 100g cam có khoảng 53mg vitamin C. Đối sánh theo số liệu ở trên, bạn cần ăn ít nhất 7 trái cam (vừa mới hái xuống). Tương đương số đó còn có 16 trái chanh, hơn 2 trái ổi loại nặng 100g.

Điều đặc biệt ở vitamin C mà ít ai biết, đó là nó bị đào thải rất nhanh qua đường tiết niệu. Cung cấp từ 180mg trở xuống, cơ thể hấp thu được khoảng 97%. Khi tăng dần lượng vitamin C vào cơ thể, tỷ lệ hấp thụ cũng bắt đầu giảm xuống dần. Khi bạn uống vào 1000mg thì tỷ lệ hấp thụ sẽ dưới 50%, thậm chí thấp hơn nữa.

Đây chính là lý do khi có dấu hiệu sắp cảm sốt, người này ăn trái cây thì hôm sau vẫn khỏe, người kia cũng ăn nhưng qua ngày vẫn bị bệnh. Đó là chưa kể đến chủng loại viên C đang bán đầy ngoài nhà thuốc với một số hệ lụy đi kèm.

Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ
Ảnh: sưu tầm

LỜI KẾT

Tóm lại, dinh dưỡng là giải pháp đúng đắn cho bệnh suy giãn tĩnh mạch. Cơ thể con người lớn lên là nhờ thức ăn, nhờ dinh dưỡng, không phải nhờ thuốc. Sự hồi phục của các phần trong cơ thể cũng theo nguyên lý đó.

Tuy nhiên, khả năng hấp thu ở nguồn dinh dưỡng và cách thức tiếp nạp mà bạn sử dung sẽ quyết định sự THÀNH BẠI của phương pháp này.

Tôi chia sẻ thông tin này chẳng phải vì nó hay nó lạ, mà vì tôi đã thành công với giải pháp này, với cách điều trị này. Cái bạn cần chỉ là công cụ và kiến thức phù hợp với tình trạng bản thân. Trong một cơ duyên nào đó, nếu chúng ta có thể gặp nhau trực tiếp, tôi sẽ giúp bạn thấy rõ TÍNH KHẢ THI của cách này cao đến đâu.

Sau hết, bạn còn thắc mắc khác về cách điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch? Hãy liên hệ với tôi qua:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!