Buôn bán gì với vốn 10 triệu đồng

Thật ra khi tìm buôn bán gì với vốn 10 triệu bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Các món ăn vặt, bánh kẹo, phụ kiện, đồ mỹ nghệ thủ công, dịch vụ,...Hãy xem thử bạn thích loại nào.

Thường mọi người sẽ chọn buôn bán sản phẩm có giá trị nhỏ; hoặc mua nguyên vật liệu về tự làm ra thành phẩm. Ở mức 10 triệu, kiểu mở tiệm sẽ có hạn chế. Loại hình nhượng quyền thương hiệu sẽ chưa khả thi vì vốn yêu cầu tối thiểu thường từ 15-20 triệu.

Buôn bán gì với vốn 10 triệu đồng

MỘT SỐ Ý TƯỞNG BUÔN BÁN VỚI VỐN 10 TRIỆU ĐỒNG

Dù là số vốn khiêm tốn nhưng bạn có nhiều cách để bắt đầu. Có thể cân nhắc buôn bán gì với vốn 10 triệu theo các hướng sau:

  1. Kinh doanh trực tuyến: Xây dựng một trang web đơn giản. Tạo cửa hàng trực tuyến hoặc sàn thương mại điện tử. Một vài lĩnh vực có thể tha giam như thời trang, mỹ phẩm, đồ trang sức, thiết bị điện tử. Hay thậm chí là dịch vụ tư vấn trực tuyến.
  2. Mở tiệm nhỏ: Với số vốn 10 triệu, bạn có thể bắt đầu một cửa tiệm nhỏ. Mở quán hoặc xe cà phê, đồ uống, đồ ăn vặt. Có thể bạn sẽ cần đầu tư mặt bằng, bàn ghế, thiết bị và nguyên liệu.
  3. Cung cấp dịch vụ: Như chăm sóc thú cưng, giúp việc nhà. Cao hơn chút là sửa chữa điện tử, thiết kế đồ họa, dịch thuật,...
  4. Sản phẩm thủ công: Nếu bạn có khả năng làm thủ công. Ví dụ như đan len, làm trang sức, làm đồ gốm. Sau đó bán chúng thông qua các kênh trực tuyến hoặc trực tiếp ở khu bạn ở.
  5. Thực phẩm và đồ ăn: Nếu bạn có kỹ năng nấu nướng. Cân nhắc tới bánh ngọt, bánh mì, thịt khô, hạt sấy,...Hay đóng gói thực phẩm sạch lấy từ các nguồn bạn tin cậy (quê nhà chẳng hạn).
  6. Dịch vụ tư vấn: Nếu bạn có kiến thức sâu về một lĩnh vực cụ thể. Như tài chính, kế toán, marketing. Cung cấp nó cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân nếu có thể.

Ở trên là một số ý tưởng cơ bản. Dù buôn bán gì với vốn 10 triệu hay nhiều hơn bạn vẫn cần nghiên cứu thị trường. Hãy xác định khách hàng mục tiêu, phân tích độ cạnh tranh. Bạn cần biết được ý tưởng nào có tiềm năng thành công bao nhiêu trong thị trường cụ thể.

Bán đồ ăn vặt với vốn 10 triệu
Nhiều người chọn bán đồ ăn vặt với vốn 10 triệu đồng.

'ĐỪNG BAO GIỜ BỎ HẾT TRỨNG VÀO MỘT GIỎ'

Đây là câu nói nổi tiếng của Warren Buffett - tỷ phú và nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ. Không ai đảm bảo kinh doanh sẽ thành công. Ai cũng cần một hoặc vài phương án dự phòng đi kèm. Hãy cân nhắc việc 'chạy song song' thêm một hoặc hai kênh kiếm tiền khác! Đó có thể là tạm thời đi làm công ăn lương. Hoặc tìm hiểu thêm về một loại hình kinh doanh khác.

Buôn bán gì với vốn 10 triệu hay đầu tư hàng tỷ đồng thì nguyên tắc này vẫn đúng. Ví dụ như tôi, dù đã tìm thấy một hướng kinh doanh rất tốt, vốn dưới 10 triệu, không rủi ro và mô hình phát triển bội tăng. Tuy nhiên, nó cần 3-5 năm xây dựng để đạt mức thu nhập ngang với vị trí trưởng phòng, thậm chí là CEO. Trong lúc đó, tôi vẫn cần giữ một kênh tài chính ổn định để đủ trang trải cho cuộc sống hiện tại.

Dĩ nhiên, bố trí này đòi hỏi nỗ lực nhiều hơn và tốn công sức hơn, nhưng vẫn nên làm vì nó đúng.

Lời khuyên tạo nhiều nguồn thu nhập của Warren Buffett

LỜI KẾT

Dù bạn chọn buôn bán gì với vốn 10 triệu đi chăng nữa, hãy đảm bảo chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết để bắt đầu. Đánh giá dựa trên tình hình thực tế, dự trù các rủi ro và một tinh thần tốt. Sau đó, hãy tự tin thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình. Dù kết quả thế nào thì đó cũng là một trải nghiệm có ích trong tương lai.

⇒ Tìm hiểu kỹ hơn ở đây: Buôn bán gì với số vốn nhỏ?

Nếu bạn cần giúp đỡ về ý kiến cụ thể hơn từ tôi; hoặc muốn biết thêm về kế hoạch kinh doanh khác đảm bảo hơn, cứ liên hệ với tôi qua:

  • Email: dangthanhthai.com@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣

Tôi sẽ rất vui nếu nhận được phản hồi từ bạn đọc! Chúc thành công!