Tập yoga có giảm cân không và sự kỳ vọng

Nhiều người hiểu chưa đúng về việc tập yoga có giảm cân không. Họ thường kỳ vọng quá nhiều và dẫn đến áp dụng không đúng hoặc chưa đầy đủ.

Rất nhiều trang web và nguồn tin khác nhau ca ngợi yoga; họ có xu hướng thúc đẩy ý muốn tập yoga ở bạn. Điều này vẫn tốt để cài thiện sức khỏe chung, nhưng tập yoga chỉ mang tính hỗ trợ giảm cân. Về cơ bản, đây không phải là phương pháp độc lập cho hiệu quả giảm mỡ đáng kể.

Tập Yoga có giúp giảm cân nhưng không quá hiệu quả

LÀM RÕ VIỆC TẬP YOGA CÓ GIẢM CÂN KHÔNG

Bộ môn này có giúp giảm cân, nhưng hiệu quả không quá cao và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tác dụng chính của việc tập yoga là cải thiện sức khỏe và sự linh hoạt; đồng thời tạo ra trạng thái tĩnh lặng trong tâm trí. Nhờ chúng nên tập yoga cho một số lợi ích để giảm cân bao gồm:

  • Đốt cháy calo: Ở những buổi tập yoga cần vận động cao. Lượng calo được đốt tùy thuộc vào loại yoga và cường độ tập luyện.
  • Giảm căng thẳng: Yoga giúp giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ, điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Căng thẳng có thể gây ra tăng cân hoặc gây khó khăn trong việc giảm cân.
  • Cân bằng cảm giác no và đói: Khi tập yoga đều đặn và đúng cách. Một số rối loạn của cơ thể sẽ được cải thiện, bao gồm rối loạn ăn uống..
  • Tăng cường cơ bắp: Chỉ có ở một số dạng hoặc bài yoga riêng. Khi khối lượng cơ bắp tăng lên, cơ thể sẽ đốt được nhiều calo hơn. Chỉ số trao đổi chất cơ bản (BMR) cũng tăng theo.

Do đó, tập yoga có giảm cân không thì đúng là có, nhưng chỉ mình nó là chưa đủ. Cốt lõi vẫn là chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực. Yoga có thể là một phần trong liệu trình giảm cân tổng thể. Trên thực tế, một số phương pháp giảm cân hiệu quả vốn không đòi hỏi tập yoga. Chẳng hạn như liệu trình New Shape giảm cân không cần tập thể dục. Đây là phương pháp giảm mỡ tăng cơ cho hiệu quả rất ấn tượng của một tiến sĩ Y khoa bên Thái Lan.

Bài tập Yoga nặng đốt cháy nhiều calo và tăng cơ

TẬP YOGA KẾT HỢP CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN NHANH VÀ KHỎE

Căn nguyên thật sự của việc thừa cân vẫn nằm ở chế độ ăn. Bạn có thể thấy bản thân ăn không nhiều nhưng vẫn bị béo và không thể giàm được cân. Điều này thường do rối loạn chuyển hóa trong cơ thể. Lúc này, bạn cần một chế độ dinh dưỡng đúng và phù hợp với cá nhân mình. Nếu không thì dù bạn tập yoga cật lực cũng khó có thể giảm cân.

Dưới đây là đề xuất chung về chế độ ăn uống lành mạnh. Tập yoga có giảm cân không sẽ phụ thuộc vào những điểm sau:

  1. Cân đối dinh dưỡng: Tăng khẩu phần rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt. Protein từ gia cầm, cá, hạt (ưu tiên đạm thực vật). Giảm ăn chất béo xấu, ăn nhiều chất béo tốt (dầu ôliu, hạt chia, cá béo và quả bơ). Tránh ăn quá nhiều thực phẩm chế biến, thức ăn nhanh và thức uống có đường.
  2. Điều chỉnh khẩu phần ăn: Giảm khẩu phần ăn để tạo ra hiệu ứng calo âm. Giảm tổng lượng calo nạp vào hàng ngày, chia tỷ lệ giữa rau, đạm và tinh bột phù hợp.
  3. Bổ sung đạm trước khi tập yoga: Không dùng đạm động vật. Ưu tiên đạm thực vật như các loại hạt, quả bơ,...cấp năng lượng cho buổi tập. Một số chỉ dẫn khuyên ăn nhẹ sau khi tập như trái cây hoặc nước ép vì giúp phục hồi cơ bắp; điều này có thể không áp dụng được cho vài người.
  4. Uống đủ nước: Căn bản và quan trọng để tăng khả năng trao đổi chất. Nó cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
  5. Kiêng đồ uống có đường: Như nước ngọt, nước trái cây công thức, cà phê pha đường,... Hãy dùng nước lọc, trà xanh không đường hoặc nước ép tự nhiên.
  6. Ăn chậm nhai kỹ: Tập trung vào thức ăn và cảm nhận cảm giác no. Bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn, giúp tránh ăn quá nhiều.
Tóm lại, bạn cần được theo dõi và cân bằng lượng calo nạp vào và tiêu hao trong ngày. Tránh các món ăn nhạy cảm khiến cơ thể dễ tăng cân. Mỗi người có nhu cầu dinh dưỡng và thể chất riêng. Vì vậy, bạn sẽ cần cần một mentor hiểu sâu về dinh dưỡng hỗ trợ trong thời gian đầu.

⇒ Tìm hiểu thêm về: Nhịn ăn có giảm cân không?

Chế độ ăn uống phù hợp với luyện tập yoga giảm cân

Bạn vẫn còn thắc mắc khác về việc tập yoga có giảm cân không? Quan tâm về một liệu trình nhanh giảm mỡ tăng cơ, không mệt và quan trọng hơn là không tái tăng cân? Hãy liên hệ với tôi! Rất có thể tôi sẽ giúp được bạn:
  • Email: healthlater📧gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣ nhé!
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!