Vốn ít nên kinh doanh gì và mô hình khả thi

Khi hỏi vốn ít nên kinh doanh gì bạn sẽ nhận được hàng tá câu trả lời. Trên thực tế, chỉ vài ý tưởng là khả thi với hoàn cảnh riêng của mỗi người.

Thật khó để biết đâu thật sự là con đường dẫn đến thành công. Dĩ nhiên, chẳng ai đảm bảo 100% cho sự thành công. Điều chúng ta quan tâm là tính khả thi của mỗi hướng đi, của từng sự lựa chọn. Cân nhắc giữa được và mất, viễn cảnh của bản thân dựa trên thực tế của những người đi trước.

Kinh doanh vốn ít

VỐN ÍT NÊN KINH DOANH GÌ VÀ CÁC GỢI Ý PHỔ BIẾN

Khi vốn ít, có một số ý tưởng kinh doanh nhỏ mà bạn có thể xem xét. Dưới đây là một số gợi ý:

  1. Dịch vụ vận chuyển và giao hàng: Trong khu vực địa phương. Bạn có thể sử dụng xe đạp hoặc xe máy để tiết kiệm chi phí.
  2. Kinh doanh trực tuyến: Bán sản phẩm hoặc làm dịch vụ. Ví dụ như mở gian hàng thương mại điện tử. Dịch vụ viết nội dung, thiết kế đồ họa, dịch thuật, làm website, quảng cáo trực tuyến,...
  3. Dịch vụ làm đẹp tại nhà: Khi bạn giỏi về làm đẹp. Phổ biến như cắt tóc, làm móng, hoặc trang điểm. Đặt hẹn phục vụ tại nhà khách hàng. Giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.
  4. Kinh doanh thực phẩm: Với các món ăn nhẹ hoặc đồ ăn vặt. Ví dụ như bánh mì, bánh ngọt; hoặc đồ uống như nước ép trái cây, trà sữa. Tăng dần quy mô khi bạn có thêm vốn.
  5. Dịch vụ tư vấn: Nếu bạn có kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể. Ví dụ như tư vấn tài chính, quản lý sự kiện, marketing trực tuyến.
  6. Kinh doanh trang trí nội thất: Gồm cả tư vấn và dịch vụ tận nơi. Thực hiện cho các căn hộ nhỏ, văn phòng, hoặc quán cafe. Bắt đầu với vật liệu giá rẻ và tạo ra các không gian sáng tạo với nguồn vốn hạn chế.

Hãy cân nhắc chọn lĩnh vực mà mình quan tâm và có sẵn kinh nghiệm. Điều này giúp bạn tận dụng tối đa năng lực của mình như lợi thế sẵn có để phát triển kinh doanh.

Ý tưởng vốn ít nên kinh doanh gì

MÔ HÌNH KHẢ THI ĐỂ TẠO THU NHẬP THỤ ĐỘNG VỚI VỐN ÍT

Những gợi ý ở trên là đều thuộc dạng kinh doanh kiếm tiền đơn thuần. Chúng thuộc dạng còn sức làm thì còn tiền, kiệt sức sẽ kiệt tiền. Ngoài ra, tính khả thi phụ thuộc nhiều vào yếu tố cá nhân (chỉ số ít người thật sự giỏi và bản lĩnh mới thành công).

Thu nhập thụ động mới thật sự là điều chúng ta cần hướng tới. Ngay cả các nhà kinh doanh và đầu tư hàng đầu thế giới cũng làm như vậy. Một sự nghiệp duy trì thu nhập hàng tháng và tăng trưởng không ngừng; ngay cả khi bạn buông tay để đi du lịch hàng tháng trời. Ở đó, bạn không còn phải bỏ sức bỏ thời gian ra để kiếm tiền, mà tiền tự động sinh thêm tiền.

Tỷ phú Warren Buffett có câu nói nổi tiếng rằng: "Nếu không tìm cách kiếm được tiền ngay cả lúc đang ngủ, bạn sẽ phải làm việc cho tới khi chết".

THU NHẬP THỤ ĐỘNG THƯỜNG THẤY

Đa phần chỉ đáng kể nếu bạn có sẵn một số tài sản hoặc vốn tương đối lớn

  • Cho thuê bất động sản: Bao gồm nhà ở, văn phòng, căn hộ,...
  • Đầu tư vào quỹ hoặc chứng khoán: Khi bạn có nguồn tiền nhàn rỗi. Dĩ nhiên, lợi nhuận lớn thì rủi ro cao.
  • Cho vay tiền: Để kinh doanh hoặc tiêu dùng. Rủi ro cũng không nhỏ.
  • Sản phẩm số: Thu tiền bản quyền hoặc tiền nội dung số. Yêu cầu tài năng và ít nhiều may mắn.
  • Đầu tư tài sản số hóa: Vẫn gây nhiều tranh cãi về tính bền vững.

Bạn vẫn cần bỏ ra thời gian và nỗ lực ban đầu. Khả năng quan sát, óc phán đoán và quyết định khôn ngoan.

Cho thuê nhà và bất động sản là cách có thu nhập thụ động phổ biến ở Việt Nam

KINH DOANH XÂY DỰNG HỆ THỐNG VỚI VỐN ÍT

Có lẽ bạn không xa lạ gì với những cái tên như Shopee, Lazada, Grap, Gojek hoặc Highland, Starbuck,...Đó chính là mô hình kinh doanh xây dựng hệ thống. Họ có nguồn thu nhập thụ động khổng lồ và luôn tăng trưởng.

Điều tôi muốn nói chính là con đường để bạn có thể làm một điều tương tự. Tính khả thi cao, rủi ro gần như bằng 0. Điều quan trọng hơn, vốn ít vẫn có thể bắt đầu. Mô hình kinh doanh không yêu cầu bạn ra tiền nhưng cần bạn ra sức (học tập và học tập). Đó là mô hình kinh doanh theo mạng - MLM. Khi được hướng dẫn và làm đúng cách, sau 3-5 năm sẽ thành công. Hiện không có một mô hình kinh doanh nào khác cho bạn khả năng tương tự.

Mô hình MLM rất khác biệt với kiểu kinh doanh truyền thống và có nhiều nhận định trái chiều. Nhờ vậy, nó trở thành một cơ hội bứt phá cho những ai suy nghĩ khác biệt và tìm hiểu một cách đầy đủ. Xin lưu ý: Tôi dùng từ TÌM HIỂU, không phải tham gia hoặc làm. Dĩ nhiên, vẫn có người chọn tin vào lời đồn và bỏ qua cơ hội này. Họ không sẵn lòng bỏ ra vài giờ LÀM RÕ, nhưng dành cả đời để hoài nghi, để sợ hãi và né tránh.

Vốn ít vẫn có thể làm kinh doanh xây dựng hệ thống

Bạn vẫn còn thắc mắc khác về việc vốn ít nên kinh doanh gì? Muốn tìm hiểu cách xây dựng hệ thống để sớm có thu nhập thụ động? Vốn đầu tư 0 đồng và 'lời ăn lỗ không cần chịu'? Hãy liên hệ với Health Later! Rất có thể tôi sẽ giúp được bạn:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣

Đừng ngại nhé! Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công