Có nên kinh doanh cafe nhượng quyền?

Nhiều người rất thích ý tưởng này nhưng có nên kinh doanh cafe nhượng quyền? Lợi thế thật sự có đủ nhiều để đảm bảo cho sự thành công mà bạn hướng đến?

Khi nói đến khởi nghiệp kinh doanh, phần đông sẽ nghĩ tới mở quán cafe. Tâm lý này rất phổ biến, một phần do ảnh hưởng từ thị trường, phần do sở thích. Dù với động lực gì thì có nên kinh doanh cafe nhượng quyền vẫn là điều phải cân nhắc. Lợi thế hẳn nhiên nhiều nhưng hạn chế cũng không phải nhỏ.

Có nên kinh doanh cafe nhượng quyền?

LỢI THẾ KINH DOANH CAFE NHƯỢNG QUYỀN VÀ LƯU Ý

Thị trường cafe tại Việt Nam đúng là rất cạnh tranh và có nhiều thương hiệu đã tồn tại. Tuy nhiên, việc tham gia kinh doanh cafe nhượng quyền vẫn có thể có lợi ích và cơ hội thành công.

ƯU ĐIỂM VÀ LỢI THẾ

Dưới đây là một số lợi ích và yếu tố nên xem xét:

  1. Thương hiệu đã được phát triển: Và được công nhận trên thị trường. Thương hiệu càng lớn mạnh, khả năng thu hút khách hàng và tạo lòng tin càng lớn. Nguồn khách có tính đảm bảo hơn.
  2. Hệ thống hỗ trợ: Điểm mạnh của mô hình cafe nhượng quyền. Chủ sở hữu thương hiệu có trách nhiệm cung cấp. Bao gồm hướng dẫn kinh doanh, quản lý, marketing, đào tạo nhân viên; và các khía cạnh khác của việc vận hành quán cafe.
  3. Tiết kiệm thời gian và công sức: So với việc bạn bắt đầu từ con số 0. Bạn đỡ công đoạn phát triển thương hiệu cafe riêng. Kinh doanh cafe nhượng quyền cho bạn sẵn mô hình kinh doanh ổn định và đã được kiểm chứng.
  4. Mạng lưới và tương tác: Giữa các chủ sở hữu quán cafe khác. Cơ hội học hỏi kinh nghiệm của những đồng nghiệp. Tận dụng tối đa các quan hệ và hợp tác trong ngành.

Tuy nhiên, trước khi quyết định có nên kinh doanh cafe nhượng quyền, bạn nên nghiên cứu kỹ. Cụ thể về thương hiệu mà bạn quan tâm, tập trung vào các điều khoản và điều kiện của hợp đồng nhượng quyền. Liệu chúng có phù hợp với mục tiêu kinh doanh và khả năng tài chính của bạn.

CÁC ĐIỂM CẦN LƯU Ý

Cũng cần lưu ý rằng thành công của doanh nghiệp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:

  • Vị trí tiệm/cửa hàng cafe của bạn. Chi phí mặt bằng cũng thay đổi theo.
  • Chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Quản lý sao cho hiệu quả.
  • Khả năng cạnh tranh trong nội bộ (giữa các thành viên cùng nhượng quyền chung thương hiệu).
⇒ Tìm hiểu thêm về: Kinh doanh nhượng quyền ít vốn.

Những lợi thế khi kinh doanh cafe nhượng quyền

HẠN CHẾ VÀ THÁCH THỨC KHI KINH DOANH CAFE NHƯỢNG QUYỀN

Mọi thứ đều có lợi và hại, mô hình này cũng có yếu điểm mà bạn cần hiểu rõ trước khi bắt đầu:

  1. Chi phí và tiền thuê: Bao gồm phí nhượng quyền ban đầu và một phần doanh thu hàng tháng cho chủ sở hữu thương hiệu. Bạn cũng sẽ phải trả tiền thuê cho không gian kinh doanh. Dĩ nhiên cả tiền mua nguyên liệu từ nhà cung cấp được chỉ định.
  2. Hạn chế sáng tạo: Trong việc phát triển mô hình kinh doanh của riêng mình. Bạn phải tuân thủ quy trình và các yêu cầu của chủ thương hiệu.
  3. Cạnh tranh với các chi nhánh khác: Nếu chủ sở hữu thương hiệu có nhiều chi nhánh nhượng quyền khác. Cạnh tranh với những cửa hàng cafe cùng thương hiệu trong khu vực là không thể tránh khỏi. Ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu của bạn.

Tóm lại, kinh doanh quán cafe nhượng quyền có nhiều lợi thế và giảm bớt rủi ro khởi nghiệp ban đầu. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều thách thức riêng. Việc đòi hỏi sự nỗ lực nhất định là thực tế. Đây cũng không phải là một công việc nhàn rỗi.

⇒ Tìm hiểu thêm về kinh doanh xây dựng hệ thống với: Kinh doanh theo mạng.

Một cửa hàng cafe kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nổi tiếng

Bạn vẫn còn thắc mắc khác về việc có nên kinh doanh cafe nhượng quyền? Muốn tìm hiểu hoặc được nhượng quyền từ một thương hiệu lớn với vốn thấp? Thậm chí vốn 0 đồng và 'lời ăn lỗ không cần chịu'? Hãy liên hệ với tôi! Biết đâu tôi có thể giúp được bạn:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣

Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!