Ăn bắp có giảm cân không?

Ăn bắp có thể giúp bạn giảm cân, nhưng đừng lầm tưởng về mức hiệu quả. Áp dụng sai có thể gặp tình trạng thiếu dinh dưỡng mà số cân không giảm.

Nói về cách giảm cân, khá nhiều người khuyên bạn ăn bắp hoặc khoai. Tuy nhiên, khi hỏi sâu hơn như ăn bao nhiêu, ăn khi nào, ở dạng nào và lượng calo hay dinh dưỡng cụ thể thì lại hiếm ai biết. Giảm cân hiệu quả không đơn giản chỉ bằng vài câu nói như thế.

Ăn bắp có giảm cân không

HIỂU RÕ ĂN BẮP CÓ GIẢM CÂN KHÔNG

Dĩ nhiên có khi áp dụng đúng. Dù vậy, hãy nhớ rằng nó chỉ hỗ trợ. Bắp nằm trong thực đơn giảm cân có thể chọn lựa và thay thế. Khi ăn bắp cần lưu ý:

  • Bắp có chứa nhiều chất xơ, giúp no lâu và ít cảm giác thèm ăn. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát lượng đạm, béo và chất bột đường ăn vào trong ngày.
  • Tuy nhiên, bắp cũng chứa nhiều carbohydrate. Nếu bạn ăn quá nhiều, lượng carb này có thể gây tăng cân. Vì vậy, cần ăn bắp với số lượng vừa phải (tính lượng calo cần theo chỉ số cơ thể). Kết hợp với chế độ ăn lành mạnh và vận động hợp lý.
  • Cách chế biến cũng ảnh hưởng. Nếu bạn ăn bắp luộc, nướng hoặc hấp, thì tốt hơn so với bắp chiên, bắp bơ hay bắp rang với dầu mỡ nhiều.

Tóm lại, ăn bắp có thể giúp giảm cân khi nó nằm trong một thực đơn thuộc liệu trình khoa học. Giảm cân đúng là giảm mỡ tăng cơ, cơ thể đủ nước, vitamin và khoáng chất. Chỉ ăn bắp thì rõ là không thể.

⇒ Tìm hiểu thêm về: Ăn gạo lứt có giảm cân không?

Giá trị dinh dưỡng trong trái bắp

ĂN BẮP ĐÚNG CÁCH ĐỂ CÓ THỂ GIẢM CÂN

Nếu bạn đưa bắp vào quá trình giảm cân, một số lời khuyên sau sẽ có ích:

  • Chọn bắp tươi, không ăn bắp đóng hộp hoặc chế biến sẵn. Bắp tươi ít chất bảo quản và chất phụ gia (dễ gây rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, tích nước,...).
  • Chọn cách chế biến và đo lượng cần ăn như đã nói ở trên
  • Kết hợp ăn bắp với các món ăn khác như rau xanh, đạm nạc và thực phẩm giàu chất xơ. Điều này sẽ giúp cảm giác no lâu hơn.
  • Uống thêm nước khi ăn bắp, hàm lượng natri trong bắp có thể gây khát.
  • Chỉ ăn trong các bữa chính. Tránh lấy ra để ăn vặt vì dễ ăn quá nhiều và vi phạm quy tắc giảm cân.

Đừng quên việc giảm cân cũng cần phương pháp phù hợp cho từng cơ thể. Ăn bao nhiêu, ăn thế nào đôi khi cũng cần sự điều chỉnh riêng. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể giảm cân mà không cần tập thể dục quá nhiều.

 QUAN NIỆM GIẢM CÂN ĐÚNG

Tóm lại, nếu bạn muốn giảm cân hãy chọn cách giảm cân đúng. Vấn đề cân nặng có nguyên nhân chính là ở việc ăn uống. Điều này không chỉ đơn giản là ăn ít đi, mà là ăn sao để giảm được mỡ mà không mất cơ, không bị thiếu nước và các vi chất quan trọng. Vấn đề rối loạn chuyển hóa, thải độc cũng cần được xử lý khi tiến hành giảm cân.

Bạn vẫn còn thắc mắc khác về việc ăn bắp có giảm cân không? Quan tâm về một liệu trình nhanh giảm mỡ tăng cơ, không mệt và quan trọng hơn là không tái tăng cân? Hãy liên hệ với tôi! Tôi khẳng định rằng chắc chắn sẽ giúp được bạn:
  • Email: healthlater📧gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣ nhé!
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!