Tổ chức American Kidney Fund - AKF là gì?

Giới thiệu về tổ chức American Kidney Fund của Hoa Kỳ chuyên hỗ trợ những người bị bệnh thận

Tổ chức phi lợi nhuận này đã thành lập và hoạt động liên tục suốt hơn 50 năm tại Mỹ, từng được trao hàng chục giải thưởng lớn cho các thành quả từ thiện và hỗ trợ bệnh nhân suy thận.

Dưới đây là phần tự giới thiệu của AKF lấy từ trang web chính thức của họ:

Quỹ Thận Hoa Kỳ (American Kidney Fund - AKF) chống lại bệnh thận trên mọi mặt trận với tư cách là tổ chức phi lợi nhuận về thận hàng đầu của quốc gia. AKF làm việc thay mặt cho 37 triệu người Mỹ đang sống với bệnh thận và hàng triệu người khác có nguy cơ mắc bệnh, với phạm vi chương trình chưa từng có nhằm hỗ trợ mọi người dù họ ở bất cứ đâu trong cuộc chiến chống lại bệnh thận - từ việc ngăn ngừa thông qua cuộc sống sau ghép tạng. 

Banner trên website của tổ chức American Kidney Fund - AKF
Ảnh: AKF

Với các chương trình phòng ngừa, phát hiện sớm, hỗ trợ tài chính, quản lý bệnh tật, nghiên cứu lâm sàng, đổi mới và vận động chính sách, không có tổ chức thận nào ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều hơn AKF. Với chương trình tầm soát sức khỏe thận miễn phí lớn nhất quốc gia, Know Your Kidneys ™, AKF thúc đẩy việc phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh thận ở những cá nhân và cộng đồng có nguy cơ. 

Cứ 6 bệnh nhân suy thận thì có một bệnh nhân không thể chi trả chi phí chăm sóc và AKF luôn sẵn sàng hỗ trợ họ, cung cấp hỗ trợ tài chính liên quan đến điều trị cứu sống. AKF cho phép tất cả những người bị bệnh thận có cuộc sống khỏe mạnh nhất thông qua giáo dục quản lý bệnh tật, tài liệu giáo dục sức khỏe cộng đồng và chuyên nghiệp đoạt giải thưởng, các khóa học và hội thảo trên web.

AKF thúc đẩy sự đổi mới thông qua quan hệ đối tác chiến lược và đầu tư vào nghiên cứu lâm sàng để cải thiện kết quả của bệnh nhân, và đấu tranh không mệt mỏi cho luật pháp và chính sách y tế để cải thiện cuộc sống của bệnh nhân thận. Cộng đồng gây quỹ trực tuyến KidneyNation của AKF đoàn kết người Mỹ ủng hộ sứ ​​mệnh của AKF.

AKF là một trong những tổ chức phi lợi nhuận được xếp hạng hàng đầu của quốc gia và đầu tư 97 xu trên mỗi đô la quyên góp vào các chương trình, không tính phí. AKF được xếp hạng 4 sao cao nhất từ ​​Charity Navigator và Con dấu Minh bạch Bạch kim từ GuideStar.

AKF biết ơn gần 61.000 cá nhân, tập đoàn và tổ chức có sự hỗ trợ từ thiện duy trì sứ mệnh của AKF. Họ dành 97 xu cho mỗi đô la quyên góp cho các chương trình trực tiếp phục vụ và giáo dục bệnh nhân cũng như công chúng. Đối với việc quản lý tài chính xuất sắc của AKF, họ tự hào nhận được xếp hạng cao nhất từ ​​các nhóm giám sát từ thiện năm này qua năm khác.

=> Tìm hiểu thêm về AKF tại trang web chính thức của họ: https://www.kidneyfund.org

Tầm nhìn và nhiệm vụ

Tầm nhìn của Quỹ Thận Hoa Kỳ là một thế giới không có bệnh thận. Cho đến khi ngày đó đến, AKF tin rằng mọi bệnh nhân thận cần được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe và mọi người có nguy cơ mắc bệnh thận cần được trao quyền để ngăn ngừa bệnh. AKF thực hiện sứ mệnh của mình - chống lại bệnh thận và giúp mọi người có cuộc sống khỏe mạnh hơn - với phạm vi chương trình chưa từng có nhằm hỗ trợ mọi người dù họ ở bất cứ đâu trong cuộc chiến chống lại bệnh thận - từ việc phòng ngừa thông qua cuộc sống sau ghép tạng.

Cam kết của AKF đối với sự đa dạng, công bằng và hòa nhập

Tại AKF, họ nỗ lực thúc đẩy một nơi làm việc tôn trọng sự đa dạng, công bằng và hòa nhập. Họ tạo cơ hội để liên tục tham gia, giáo dục, thảo luận và hành động về các chủ đề này và để tất cả nhân viên phát huy hết tiềm năng của họ.

Tài chính và trách nhiệm giải trình

AKF dành 97 xu trên mỗi đô la để quyên góp cho bệnh nhân và các chương trình, một kỷ lục về quản lý tài chính luôn giúp họ được xếp hạng cao nhất từ ​​các nhóm giám sát từ thiện của quốc gia.

Ủng hộ cho quỹ hỗ trợ người bị bệnh thận - AKF
Ảnh: AKF

Quản trị

Các nhà lãnh đạo của AKF chia sẻ cam kết sâu sắc trong việc giúp mọi người chống lại bệnh thận và sống lành mạnh hơn. Một Ban Quản trị tình nguyện gồm các chuyên gia y tế và giáo dân đưa ra định hướng chiến lược và giám sát, trong khi nhóm quản lý của AKF chỉ đạo các hoạt động hàng ngày của tổ chức.

Ủy ban cố vấn y tế

Cộng tác với các chuyên gia đánh giá hỗ trợ cam kết của AKF trong việc giúp những người bị bệnh thận sống cuộc sống khỏe mạnh nhất. Các tài liệu giáo dục được đánh giá cao nhất của Quỹ Thận Hoa Kỳ và các chiến dịch giáo dục từng đoạt giải thưởng giúp bệnh nhân kiểm soát tất cả các khía cạnh của căn bệnh phức tạp này, đồng thời nâng cao nhận thức và tăng cường hiểu biết của công chúng.

Nghề nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự nghiệp tại một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia được xếp hạng hàng đầu nhằm tạo ra sự khác biệt thực sự trong cuộc sống của mọi người, thì Quỹ Thận Hoa Kỳ có thể là nơi dành cho bạn!

Nhà tài trợ của AKF

Thông qua sự hỗ trợ hào phóng của họ, các nhà tài trợ doanh nghiệp của AKF cho phép Quỹ Thận Hoa Kỳ nâng cao nhận thức về bệnh thận, cung cấp các cuộc kiểm tra sức khỏe thận miễn phí cho những người có nguy cơ, hỗ trợ nghiên cứu lâm sàng nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc cho bệnh nhân thận và trực tiếp hỗ trợ 1 trong số 5 bệnh nhân chạy thận ở Mỹ với chi phí chăm sóc sức khỏe.

Liên hệ AKF

Quỹ Thận Hoa Kỳ có trụ sở tại Rockville, Maryland, ngay bên ngoài Washington, DC. Bạn có thể liên hệ với AKF qua điện thoại, email hoặc thư thường.

Health Later