Biểu hiện của ho khan nan y ở trẻ em

Tình trạng ho khan kéo dài ở trẻ em chữa mãi không khỏi như một vấn đề nan giải về y dược khiến phụ huynh lo lắng

Ho khan về đêm ở trẻ em
Ảnh: sưu tầm 

Định nghĩa ho dạng khan nan y ở trẻ hiểu theo cách đơn giản là tình trạng ho kéo dài nhưng chưa được chữa khỏi. Các cơn ho có thể xuất hiện cả ngày hoặc cả ngày lẫn đêm, đặc biệt ho nhiều về đêm sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ của trẻ. Các bạn hãy cùng tìm hiểu những biểu hiện cũng như giải pháp khắc phục vấn đề này hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Ho khan nan y ở trẻ là gì? Dấu hiệu nhận biết ra sao?

Ho khan là tình trạng ho nhưng không khạc ra đờm, dù trẻ có thể ho nhiều và dữ dội. Ho thường xuất hiện do trẻ có cảm giác nhột và kích thích trong cổ họng. Thông thường, ho được chẩn đoán là nan y khi kéo dài hơn 8 tuần và thường xuyên tái phát lặp đi lặp lại.

Về dấu hiệu nhận biết ho khan nan y ở trẻ nhỏ, ngoài ho trẻ còn xuất hiện một số vấn đề như có cảm giác mệt mỏi, thở khò khè hoặc khó thở, khàn tiếng, ngứa mũi, đau rát cổ họng, buồn nôn, đau đầu, đôi khi ớn lạnh…

Giải pháp hỗ trợ phòng ho khan ở trẻ

Khi ho khan kéo dài trên 5 ngày không khỏi, đôi khi còn bị ho về đêm nhiều lần, bố mẹ cần đưa trẻ đến thăm khám tại các cơ sở y tế. Thông thường, việc điều trị thường khá phức tạp, đòi hỏi sự kiên trì cũng như sử dụng thuốc đúng cách. Do đó, bố mẹ cần cho trẻ sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, bên cạnh việc điều trị nguyên nhân cơ bản để giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất ho khan, các bác sĩ có thể đề nghị các phương pháp điều trị dễ áp dụng trước khi cho uống các loại thuốc trị ho khan ngứa họng để cải thiện các triệu chứng như:

  • Cho trẻ dùng kẹo ngậm ho: Sản phẩm này có chứa các thành phần như mật ong, tinh dầu bạc hà và khuynh diệp, giúp làm giảm kích ứng và giảm ho.
  • Kê đầu cao cho trẻ khi nằm: Hành động này có thể giúp giảm các triệu chứng chảy dịch mũi sau và bệnh trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ.
  • Tắm nước nóng: Sử dụng nước nóng tắm cho trẻ giúp hơi nước từ vòi hoa sen có thể làm giảm tình trạng khô và kích ứng họng.
  • Uống nước mật ong: Đây được biết đến là thực phẩm có đặc tính chống viêm do đó giúp giảm viêm ở cổ họng. Ngoài ra, mật ong cũng được xem là “trợ thủ đắc lực” trong việc làm dịu các cơn đau họng. Bố mẹ nên pha một chút mật ong với nước ấm và chanh để cho trẻ uống thường xuyên mỗi ngày.
  • Các loại thảo mộc: Bạn có thể dùng các loại thảo mộc như gia vị để nêm nếm trong bữa ăn hàng ngày hoặc dùng pha trà cho trẻ uống bởi chúng mang đặc tính chống viêm có thể giúp giảm tình trạng sưng cổ họng. Danh sách này gồm cam thảo, bạc hà, húng tây, nghệ…

Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em – Giải pháp hỗ trợ điều trị ho khan ở trẻ

Ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định cũng như áp dụng một số cách thức hỗ trợ điều trị ho khan tại nhà nói trên, các bậc phụ huynh nên cân nhắc sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em để mang lại kết quả trị ho tốt nhất.

Đây là sản phẩm nổi tiếng của Công ty Dược Bình Đông - hãng dược phẩm uy tín giàu kinh nghiệm trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được nghiên cứu và điều chế dựa trên cơ sở khoa học với sự kết hợp của 9 loại thảo dược quý như mạch môn, trần bì, bạc hà, tỳ bà diệp, tang bạch bì, cát cánh, tô tử, kinh giới, tang diệp giúp cơ thể dễ hấp thu và tiện sử dụng. Đồng thời, sản phẩm đảm bảo tính an toàn, không gây tác dụng phụ cho trẻ nhỏ. Sản phẩm được bào chế dưới dạng cao lỏng, mùi vị thơm ngon, dễ uống, phù hợp với trẻ nhỏ trên 3 tuổi.

Ho khan nan y của trẻ nhỏ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của trẻ. Bởi thế, các bậc phụ huynh cần chú ý, áp dụng những giải pháp hỗ trợ điều trị để khắc phục vấn đề tốt nhất.

Nguồn: Dược Bình Đông