Các loại thuốc mát gan dân gian hiệu quả

Người dân Việt Nam luôn có lòng tin lớn đối với các bài thuốc dân gian bao gồm thuốc mát gan được truyền lại từ lâu

Cách dùng thuốc mát gan giải độc từ dân gian
Ảnh: sưu tầm

Gan là một trong những bộ phận quan trọng hàng đầu của cơ thể, đảm nhiệm chức năng lọc máu, bài tiết độc tố cũng như thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố, lá gan rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là bị nóng gây suy giảm chức năng gan. Trong thời gian qua, các loại thuốc mát gan dân gian hiệu quả là lựa chọn của rất nhiều người bệnh. Dưới đây chính là một số lựa chọn hàng đầu mà bạn đọc có thể tham khảo.

Sử dụng thuốc mát gan dân gian hiệu quả ra sao?

Gan là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong việc giải độc tố cũng như lọc máu hiệu quả. Khi lá gan bị tổn thương nói chung và bị nóng gan nói riêng, việc áp dụng các biện pháp cải thiện sớm là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, một trong những cách giúp giải độc gan hiệu quả chính là sử dụng những cây thuốc nam.

Đây là những loại cây đã được lưu truyền trong dân gian với nhiều thành phần dược tính có khả năng bổ thận, mát gan cũng như bảo vệ gan khỏi các tác nhân xấu đến từ bên ngoài. Đặc biệt, chúng vô cùng lành tính, dễ tìm kiếm và có khả năng tiết kiệm tối đa chi phí cho người bệnh.

Điểm danh một số loại thuốc mát gan dân gian được ưa chuộng hiện nay

Thực tế, có rất nhiều cây thuốc nam được ứng dụng trong việc làm mát gan, tăng cường và bảo vệ chức năng gan hiệu quả. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến một số lựa chọn như:
Nhân trần: Đây vốn là cây cỏ mọc hoang ở các khu vực đồi, ruộng, được biết đến với tác dụng tăng tiết mật và giải độc của gan. 

  • Diệp hạ châu: Còn được biết đến với tên gọi cây chó đẻ răng cưa. Đây là một loại thảo dược có công dụng làm mát gan, mát máu, giải độc cho gan, hỗ trợ ngăn chặn quá trình phát triển của các loại virus như virus viêm gan B, C.
  • Atiso: Đây được xem là khắc tinh của bệnh gan vì nó chứa các acid hữu cơ, các hợp chất flavonoid có tác dụng làm sạch các độc tố trong gan, làm mát gan giúp da dẻ mịn màng.
  • Cam thảo: Đây là dược liệu có tác dụng bồi bổ cơ thể, giảm cholesterol, giải độc, bảo vệ gan, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Đại hoàng: Trong dược liệu có chứa nhiều axit béo, glucose,…có khả năng nhuận tràng, giải độc, thanh nhiệt, làm mát và hỗ trợ chức năng gan hiệu quả.
  • Sài hồ: Trong dân gian, sài hồ được ứng dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh nhờ mang vị đắng, tính mát; vào can, đởm, tâm bào và tam tiêu. Đặc biệt, dược liệu có tác dụng tán nhiệt giải biểu, lợi gan, làm mát gan hiệu quả.

Long Đởm Giải Độc Gan – Sự kết hợp giữa các loại thảo dược giải độc gan hiệu quả

Sử dụng các cây thuốc nam để làm mát gan là cách thức an toàn và lành tính. Tuy nhiên, việc thực hiện các bài thuốc cần phải đúng cách, đúng liều lượng cũng như cần phải đun sắc, chế biến khá cầu kỳ.

Nhằm khắc phục những hạn chế nói trên, Công ty Dược Bình Đông đã cho ra mắt sản phẩm Long Đởm Giải Độc Gan. Sản phẩm là sự kết hợp giữa diệp hạ châu, atiso, nhân trần, đại hoàng, sinh địa, hoàng cầm, sài hồ… để mang đến khả năng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan. Sản phẩm phù hợp với người có chức năng gan suy giảm với các biểu hiện nóng trong người, mẩn ngứa, mụn nhọt, vàng da, giúp phát huy công dụng trong thời gian ngắn mà không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, Long Đởm giải độc gan được bào chế dưới dạng cao lỏng nên người dùng có thể sử dụng tiện lợi và dễ dàng mang theo bên mình.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn đọc tìm hiểu về các loại thuốc mát gan dân gian hiệu quả. Do khi lá gan bị tổn thương thường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, bởi thế bạn nên sớm áp dụng các giải pháp giải độc gan, làm mát gan để bảo vệ lá gan tốt nhất.

Nguồn: Dược Bình Đông