Thuốc giải độc gan uống khi nào tốt nhất?

Câu hỏi giải độc gan uống khi nào tốt nhất được gửi đến các bác sĩ chuyên về gan mật đã được giải đáp rằng thời điểm 30 phút trước bữa ăn.

Thuốc giải độc gan uống khi nào tốt nhất nên nghe bác sĩ
Ảnh: sưu tầm

Chúng ta không nên dùng thuốc giải độc gan trước khi ngủ, điều này cũng đúng với hầu hết các lại thuốc lẫn thực phẩm chức năng. Lý do: Dễ hại thận.

Một điểm nữa bạn cần ghi nhớ: Chỉ nên dùng thuốc mát gan giải độc dưới sự chỉ định của bác sĩ, hoặc hướng dẫn chuyên khoa. Nguyên nhân: Thuốc dù là của Đông Y hay Tây Y đều đi kèm thêm một số tác dụng ngoài mong muốn, dùng sai cách hoặc sai liều lượng trong thời gian dài dễ gây ngộ độc hoặc tác hại nghiêm trọng.

Vì sao nên uống giải độc gan trước khi ăn 30 phút?

Uống thuốc ( hoặc thực phẩm chức năng mát gan giải độc ) trước ăn 30 phút giúp phát huy tối đa tác dụng hỗ trợ đào thải độc tố, kích thích tiết dịch mật để tiêu hóa thức ăn.

Mở rộng phạm vi thời gian, dược phẩm giải độc gan uống khi nào tốt nhất hay nói cách khác thì uống lúc nào cũng được nhằm đề phòng liệu có ổn?

Trả lời:

Khi lối sống, tính chất công việc gây hại đến chức năng gan theo thời gian như:

  • Thường xuyên uống rượu bia
  • Hút thuốc lá
  • Sử dụng nhiều thuốc đặc trị các loại bệnh
  • Tiền sử hoặc đang mắc viêm gan...

Uống thực/dược phẩm giải độc gan đúng thời điểm sẽ tối ưu được tác dụng của thuốc giải độc gan. Quan điểm lệch lạc thường gặp như 'thuốc mát gan giải độc toàn dược liệu thiên nhiên thì uống khi nào chẳng tốt' cần được nhìn nhận lại. Vì sao?

Dược liệu giải độc gan thiên nhiên nên uống khi nào cũng tốt?

Dược liệu thiên nhiên thường lành tính, nhưng nó có đa tác dụng, chỉ là có trong đó có một loại cho hiệu quả vượt trội nên dựa theo nó là gì mà được ngành dược điều chế đặc trị chứng bệnh riêng.

Chính vì vậy, nên coi trọng việc thuốc giải độc gan uống khi nào tốt nhất để vừa tránh bị tác dụng phụ vừa có được hiệu quả dược liệu tối đa, giúp nhanh chóng khỏe lại và cũng là tiết kiệm một khoản chi phí mua thuốc mua thực phẩm chức năng dù giá đắt hay rẻ.

Health Later