Vitamin B3 có tác dụng gì? Chức năng chính

Liệu Vitamin B3 có tác dụng gì với da và tóc hay không? Chức năng chính yếu của nó là gì? Thiếu hụt Vitamin B3 sẽ bị gì? Nguồn hấp thu?

Mặc dù Vitamin B3 không có tác dụng chủ đạo trực tiếp đến da và tóc nhưng ảnh hưởng gián tiếp. Trên cơ sở nâng cao hệ miễn dịch, sức khỏe tim mạch và tuần hoàn máu; Vitamin B3 cũng được công nhận là có tác dụng tích cực đến da và tóc.

Vitamin B3 - Niacin
Ảnh: sưu tầm

VITAMIN B3 CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Hỗ trợ sản xuất các hợp chất quan trọng, giảm cholesterol xấu và tăng cường sức đề kháng. Cụ thể:
  • Giúp cơ thể chuyển hóa protein, carbohydrate và chất béo thành năng lượng.
  • Tăng cường sức đề kháng: Vitamin B3 có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng và bệnh lý khác.
  • Giảm cholesterol xấu và hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Vitamin B3 được biết đến là một trong những vitamin có khả năng giảm cholesterol trong máu, đặc biệt là cholesterol xấu (LDL). Việc giảm cholesterol có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Hỗ trợ sản xuất các hợp chất sinh học giúp duy trì sức khỏe da, tóc và móng. Thường biết đến hơn cả là tăng khả năng kháng tia UV của làn da.
Thiếu hụt vitamin B3 có thể gây ra khá nhiều vấn đề lớn nhỏ về sức khỏe như:
  • Thiếu máu, chứng pellagra (một bệnh lý do thiếu hụt vitamin B3)
  • Dễ xuất hiện các vấn đề về da và đường ruột trước các tác nhân có hại.

NGUỒN BỔ SUNG VITAMIN B3

Cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp ra Vitamin B3. Do đó, nó chỉ có thể được hấp thụ từ nhiều loại thực phẩm như thịt, cá, đậu, hạt, ngũ cốc và các loại rau xan.
 
Cung cấp Vitamin B1 bằng sản phẩm B complex của Nutrilite B Complex hữu cơ của Nutrilite với tỷ lệ hấp thụ trên 80%. Ảnh: Amway Việt Nam
 
Việc cung cấp vitamin B3 có thể được bổ sung thông qua các loại thực phẩm chức năng như B complex ( tổng hợp vô cơ hoặc chiết xuất từ hữu cơ ) hay là từ việc dùng thuốc bổ hỗ trợ sức khỏe.

Health Later