Huyết áp thấp có nên uống omega-3?

Người bị huyết áp thấp nên uống omega-3 vì có tác dụng làm sạch mạch máu. Nhờ đó, lượng máu lưu chuyển được thông suốt, huyết áp sẽ ổn định lại.

Theo Y học, omega-3 không được coi là một liệu pháp chữa trị trực tiếp bệnh huyết áp thấp. Tuy nhiên, omega-3 rất có lợi cho sức khỏe tim mạch, hệ thần kinh và mắt. Đó vẫn chưa phải là tất cả lợi ích mà nó mang lại. Thực tế ghi nhận việc dùng omega-3 đúng cách đã giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến bệnh tim mạch, trong đó có bệnh huyết áp thấp.

Huyết áp thấp nên uống Omega-3 không?

BỊ HUYẾT ÁP THẤP CÓ NÊN UỐNG OMEGA-3 KHÔNG?

Dĩ nhiên là CÓ!

Omega-3 là một loại axit béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe. Nó thường được tìm thấy trong dầu cá, hạt chia, hạt lanh và dầu cây cỏ. Nó có khả năng làm giảm việc hình thành các chất gây viêm. Omega-3 giúp duy trì lượng chất béo trong máu luôn ổn định. Điều này có thể có lợi cho hệ tim mạch, nó cũng giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Trên thực tế, rất nhiều trường hợp mắc chứng huyết áp ( cả thấp lẫn can ) đã cải thiện tình hình nhờ dùng omega-3. Dĩ nhiên, họ cần dùng đúng cách đã được kiểm chứng; hoặc dưới sự chỉ dẫn của chuyên gia dinh dưỡng. Hầu hết liệu trình đó đều cần kết hợp giữa omega-3 với một vài loại dinh dưỡng khác. Vì thế, huyết áp thấp có nên uống omega-3 sẽ phụ thuộc vào cách dùng và tình hình sức khỏe riêng ở mỗi người.

Uống omega-3 tốt cho hầu hết điều kiện sức khỏe

LỢI ÍCH CỦA OMEGA-3 ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Omega-3 là một trong những thực phẩm được áp dụng vào phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc. Với một sản phẩm Omega-3 đủ tốt và cách dùng phù hợp, nó sẽ đem lại những lợi ích sau:

  • Hồi phục sức khỏe tim mạch: Hệ quả là cân bằng được chỉ số huyết áp.
  • Tăng trí nhớ và tối ưu chỉ số IQ: Do có chứa DHA, thành phần cấu thành vỏ não
  • Mắt khỏe
  • Kháng viêm
  • Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư: Cụ thể là ung thư vú ở nữ và tuyến tiền liệt ở nam.

Theo đó, bạn đã biết được huyết áp thấp có nên uống omega-3 hay không. Xin lưu ý rằng sản phẩm này trên thị trường có rất nhiều loại. Chúng khác nhau về nguồn nguyên liệu, công nghệ tách chiết, hàm lượng EPA và DHA, v.v. Do đó, không phải dùng đại một trong số đó là có thể hết bị huyết áp thấp.

Những ích lợi đối với sức khỏe từ Omega-3 mang lại

GIẢI PHÁP CHO HUYẾT ÁP THẤP VỚI OMEGA-3 CHẤT LƯỢNG CAO

Vấn đề chính là nằm ở mạch máu. Do đó, giải pháp trực tiếp nhất vẫn là xử lý hai điểm chính:

  • Làm sạch và thông thoáng mạch máu nhờ vào EPA
  • Tăng độ đàn hồi và tính dẻo dai cho thành mạch dựa vào DHA

Khi đạt được hai kết quả trên, áp lực máu sẽ trở về mức ổn định. Bấy giờ, cho dù bạn gặp vấn đề huyết áp là cao hay thấp, tăng hay hạ đều có thể giải quyết triệt để.

LÀM SẠCH MẠCH MÁU VỚI EPA

Khi EPA (axit eicosapentaenoic) trong omega-3 đi vào máu, nó có thể có một số tác động trên các chất béo đang bám trên thành mạch. Dưới đây là một số hiệu ứng tiềm năng của EPA:

  1. Giảm việc hình thành chất béo: Gồm triglyceride và cholesterol xấu. Nhờ đó làm giảm nguy cơ tắc nghẽn và xơ cứng động mạch.
  2. Giảm và chống viêm nhiễm: Vì sự viêm nhiễm trong máu dẫn đến sự tắc nghẽn mạch máu và gây hại cho thành mạch.
  3. Ức chế sự gắn kết của các chất béo xấu: Nnhư triglyceride và cholesterol xấu lên thành mạch. Điều này có thể giảm nguy cơ tạo thành những cục máu đông và tắc nghẽn mạch máu.

Mạch máu cần được làm sạch

Lời nhắc nho nhỏ: Đây chỉ là một trong số những tác dụng của EPA đối với mạch máu trong cơ thể. Chỉ với tác dụng này, huyết áp thấp có nên uống omega-3 cũng gần như đã có câu trả lời.

TĂNG ĐỘ ĐÀN HỒI THÀNH MẠCH VỚI DHA

Trong omega-3, DHA (docosahexaenoic acid) là chất chính có khả năng giúp tăng độ đàn hồi cho thành mạch máu.

Dưới đây là một số tác dụng có lợi cho sức khỏe tim mạch và thành mạch máu mà DHA mang lại, bao gồm:

  1. Tăng tính linh hoạt và đàn hồi của màng tế bào: Giúp cải thiện chức năng của thành mạch và giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.
  2. Giảm viêm nhiễm và stress oxy hóa. Viêm nhiễm và stress oxy hóa có thể góp phần vào quá trình tắc nghẽn mạch máu và gây hại cho thành mạch. DHA cũng có tính chất chống viêm và khả năng giảm stress oxy hóa nên giúp giảm nguy cơ này.
  3. Tác động lên chất béo trung tính: DHA có khả năng làm giảm mức triglyceride trong máu. Điều này có thể giúp duy trì sức khỏe của thành mạch máu. Lý do là triglyceride cũng góp phần vào việc làm tắc nghẽn mạch máu

Ngoài ra, ở một số sản phẩm omega-3 còn tùy chọn tích hợp thêm vitamin E. Mục đích là để tăng tính kháng viêm và chống oxi hóa trong mạch máu. Qua đó, bảo vệ và hỗ trợ sự hồi phục độ đàn hồi của thành mạch. Tùy chọn này hầu như chỉ có ở dòng omega-3 top đầu thế giới.

Lưu ý nhỏ: Tương tự như EPA thì DHA còn có rất nhiều tác dụng hữu ích khác đối với cơ thể. Khi tìm hiểu về sức khỏe não bộ, mắt, nguy cơ ung thư,...bạn sẽ còn nghe đến hai acid béo này nữa.

Bạn còn thắc mắc nào khác về việc huyết áp thấp có nên uống omega-3? Bạn cần tìm giải pháp điều trị an toàn, bền vững và có tính tùy chỉnh với omega-3? Hãy liên hệ với tác giả theo thông tin sau:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!