Huyết áp thấp khi mang thai nên ăn gì?

Việc huyết áp thấp khi mang thai nên ăn gì nhìn chung giống với tình huống thường. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý thêm về các thực phẩm nên tránh dùng cho thai phụ.

Khi bị huyết áp thấp, bạn cần thay đổi lối sống kết hợp thực phẩm tăng cường huyết áp. Cách này vẫn đúng đối với phụ nữ mang thai. Trong số đó, hãy loại bỏ những thực phẩm nguy hại đến thai nhi.

Huyết áp thấp khi mang thai nên ăn gì?

HUYẾT ÁP THẤP KHI MANG THAI NÊN ĂN GÌ

Dưới đây là một số gợi ý về chế độ ăn uống khi bạn gặp huyết áp thấp khi mang thai:

  1. Tăng lượng nước cơ thể: Uống đủ nước trong suốt ngày là rất quan trọng. Hãy cố gắng uống ít nhất 400ml nước cho 10 kg cơ thể vào mỗi ngày.
  2. Bổ sung đạm động vật và thực vật: Từ các nguồn thực phẩm như thịt, cá, đậu và các loại hạt. Các loại rau xanh, quả và ngũ cốc cũng nên được đưa vào chế độ ăn hàng ngày.
  3. Thực phẩm giàu chất sắt: Thiếu máu khá phổ biến khi mang thai. Từ đó gây ra huyết áp thấp. Bổ sung chất sắt từ thịt đỏ, gan, đậu và các loại hạt. Nó sẽ cải thiện lượng máu và giảm triệu chứng thiếu máu.
  4. Ăn thường xuyên và chia nhỏ bữa ăn: Giúp giữ cho mức đường trong máu ổn định. Tránh ăn no hoặc các thực phẩm khó tiêu trong cùng một thời điểm.
  5. Tránh đứng lâu: Khi bạn ăn, hãy thử ngồi hoặc nằm. Điều này giúp giảm áp lực lên hệ tiêu hóa và hỗ trợ tuần hoàn máu.
  6. Hạn chế thực phẩm chứa caffein: Như cà phê, trà và nước có ga. Dùng một lượng ít caffein có thể giúp tăng huyết áp và không gây hại.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Họ sẽ cho lời khuyên chính xác dựa trên tình trạng sức khỏe của bạn. Đáp ứng tốt yêu cầu dinh dưỡng riêng cho bạn khi mang thai.

Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai và đang bị huyết áp thấp

THỰC PHẨM NÊN TRÁNH KHI MANG THAI VÀ BỊ HUYẾT ÁP THẤP

Như đã nói ở trên, một số thực phẩm tốt cho huyết áp thấp nhưng hại thai nhi; hoặc tốt cho thai nhi lại làm hạ huyết áp. Vì thế, các mẹ bầu cần lưu ý vài loại thực phẩm dưới đây để đảm bảo sức khỏe của bạn và thai nhi. Cân nhắc:

  1. Chứa nhiều đường: Như đồ ngọt, bánh kẹo, nước ngọt có đường và các sản phẩm lên men có đường. Đường cao có thể gây ra sự tăng rồi sau đó lại giảm đường huyết đột ngột.
  2. Chất kích thích: Như thuốc lá và rượu. Thuốc lá và rượu có thể làm giảm lưu thông máu và gây hại cho sức khỏe của bạn và thai nhi.
  3. Chứa chất cồn: Bia, rượu và các thực phẩm chứa cồn. Chất cồn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi; nó cũng tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe.
  4. Chứa chất bảo quản và phụ gia: Như các sản phẩm đóng hộp. Thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh. Những chất này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và hệ tiêu hóa của bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng mỗi người có thể có những yêu cầu dinh dưỡng riêng khi mang thai và bị huyết áp thấp. Vì vậy, luôn tốt nhất khi tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để nhận được lời khuyên cụ thể dựa trên trường hợp của bạn.

Bạn còn thắc mắc nào khác về việc huyết áp thấp khi mang thai nên ăn gì? Bạn cần tìm giải pháp hiệu quả cao, an toàn và bền vững? Hãy liên hệ với tác giả theo thông tin trên website này! Hoặc thông qua các kênh online sau:

Chúc bạn sớm thành công và sống vui khỏe mỗi ngày!