Huyết áp thấp uống được hoa hòe không?

Nhiều người hỏi huyết áp thấp có uống được hoa hòe không? Câu trả lời là không uống sẽ tốt hơn! Hoa hòe làm giảm huyết áp tùy theo lượng được dùng.

Lý do là hoa hòe có tác dụng hạ huyết áp. Những người bị huyết áp cao thường được khuyên nên uống trà hoa hòe. Chính vì thế, nhưng ai đang bị huyết áp thấp thì không được uống trà hoa hòe nhiều, tránh hẳn càng tốt.

Hoa hòe tươi và đã sao khô

NGƯỜI BỊ HUYẾT ÁP THẤP UỐNG TRÀ HOA HÒE ĐƯỢC KHÔNG?

Về cơ bản thì vẫn được khi chỉ uống một lượng nhỏ. Hoa hòe có khả năng giảm huyết áp nhẹ; nên trà hoa hòe được nhiều người bị cao huyết áp dùng hàng ngày thay nước lọc. Tuy nhiên, với ai đang mắc chứng huyết áp thấp dạng nặng thì nên kiêng hẳn, không được uống hoa hòe.

HOA HÒE LÀ GÌ?

Hoa hòe (Hibiscus sabdariffa), hay còn gọi là bụp giấm. Đây là một loại hoa thường được sử dụng để làm trà. Trà hoa hòe đã được nghiên cứu và cho thấy có khá nhiều lợi ích cho sức khỏe; khả năng hạ huyết áp chính là một trong số đó nếu được sử dụng phù hợp.

Hoa hòe có tác dụng giảm huyết áp nhẹ, uống trà hoa hòe càng nhiều càng làm giảm huyết áp thêm. Do đó, nếu bạn có huyết áp thấp, nên thận trọng khi sử dụng trà hoa hòe hoặc bất kỳ sản phẩm chứa hoa hòe khác.

HUYẾT ÁP THẤP TRÁNH UỐNG TRÀ HOA HÒE

Khi bạn mắc chứng huyết áp thấp, nghĩa là áp lực máu trong mạch đang thấp hơn mức bình thường. Vì thế, bạn nên cẩn thận khi sử dụng các sản phẩm có khả năng giảm huyết áp như hoa hòe. Theo đó, trước khi sử dụng bất kỳ loại thảo dược nào thì nên tra cứu thật kỹ. Tốt nhất vẫn là tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo an toàn.

Huyết áp thấp và chuyện uống trà hoa hòe

CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG HUYẾT ÁP THẤP

Để tăng áp lực máu, một số biện pháp đơn giản mà bạn có thể thử. Dưới đây là một số gợi ý:

  1. Uống đủ nước: Đảm bảo thực hiện liên tục trong ngày. Việc này tăng thể tích máu nên giúp tăng áp lực trong mạch máu.
  2. Ăn mặn, tăng muối natri: Giúp tăng huyết áp ở mức tương đối. Tuy nhiên, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để cân nhắc cân lượng phù hợp.  Đặc biệt cần cẩn trọn nếu bạn đang có vấn đề về thận hoặc tim mạch.
  3. Hoạt động thể chất: Tập thể dục mức trung bình và thường xuyên. Tùy chọn mức độ hoạt động phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.
  4. Hạn chế đứng lâu: Vì máu có thể dễ dàng dồn xuống các chi dưới và làm giảm áp lực máu. Hãy cố gắng thay đổi tư thế và nghỉ ngơi đều đặn nếu bạn thường xuyên phải đứng trong thời gian dài.
  5. Tư thế ngủ: Dành cho ai gặp triệu chứng huyết áp thấp vào sáng sớm. Hãy thử nâng cao phần đầu giường hoặc chân giường để giúp đẩy máu lên não nhiều hơn.
  6. Khẩu phần ăn: Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. Điều này giúp duy trì áp lực máu ổn định. Hãy thảo luận với bác sĩ hoặc nhà dinh dưỡng về chế độ ăn phù hợp.

Nhớ rằng việc điều chỉnh huyết áp này cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn chuyên môn. Bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng giúp đảm bảo hơn tính an toàn và hiệu quả của từng biện pháp.

Lối sống lành mạnh cho người huyết áp thấp

NGƯỜI BỊ HUYẾT ÁP THẤP NÊN TĂNG MUỐI NATRI TRONG THỰC ĐƠN SAO CHO ĐÚNG?

Việc tăng hấp thụ khoáng chất này có thể dễ dàng thực hiện nhiều lần trong ngày. Tối thiểu cũng làm được trong ba bữa chính của ngày. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, cần cẩn trọng nếu bạn đang sẵn bệnh lý về thận và tim mạch.

  1. Sử dụng nhiều muối hơn: Nêm nếm các món ăn mặn hơn. Thực hiện từ từ, theo dõi và cân chỉnh cho phú hợp.
  2. Dùng gia vị mặn: Một số gia vị và loại thực phẩm chứa natri khá cao. Ví dụ, các loại gia vị như nước mắm, xì dầu (soya sauce), nước tương (tamari), mỡ nước (fish sauce) thường có hàm lượng natri cao.
  3. Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu natri: Đưa vào khẩu phần ăn. Bao gồm: cá muối, các loại hải sản, thịt đỏ; các món chế biến từ thịt như xúc xích, mì chính. Các loại phô mai, đậu và hạt như đậu phụng.
  4. Tham khảo các sản phẩm chứa lượng natri cao: Như mì chính, bột nêm, nước mắm ăn liền; hay các loại thực phẩm chế biến sẵn. Hãy xem thông tin dinh dưỡng và thông số dinh dưỡng trên bao bì để biết lượng natri mà các sản phẩm này cung cấp.

Nếu có thể thì nên tham vấn ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ chuyên khoa. Họ có kinh nghiệm và hiểu rõ về tình trạng của bạn đễ đưa ra được hướng đi chuẩn.

Bạn còn thắc mắc nào khác về việc huyết áp thấp khi mang thai nên ăn gì? Bạn cần tìm giải pháp hiệu quả cao, an toàn và bền vững? Hãy liên hệ với tác giả theo thông tin trên website này! Hoặc thông qua các kênh online sau:

Chúc bạn sớm thành công và sống vui khỏe mỗi ngày!