Cách chữa huyết áp thấp

Đông Tây y và Nam dược có cách chữa huyết áp thấp riêng, nhưng đều có tác dụng phụ. Vì chúng cùng một nguyên lý là dùng yếu tố ngoại lai can thiệp vào cơ thể.

Y dược hiện đại chưa có thuốc trị dứt bênh lý huyết áp. Bệnh nhân phải duy trì việc uống thuốc để áp chế triệu chứng. Điều này cũng đúng với các dùng thuốc Bắc ( Đông y ) và thuốc Nam. Do đó, câu hỏi đặt ra là liệu tồn tại cách chữa huyết áp thấp tối ưu hay không? Loại có thể triệt để chấm dứt bệnh lý này mà không kèm tác dụng phụ gây hại cho cơ thể.

Tôi muốn cách chữa huyết áp thấp không dùng thuốc

CÁCH CHỮA HUYẾT ÁP THẤP PHỔ BIẾN

Khi tra cứu, bạn sẽ thấy có vô số nơi chỉ đi chỉ lại cùng một vài phương pháp quen thuộc. Số khác khuyên bạn điều trị bằng tây y.

DÙNG THUỐC

Nếu bạn đều đã thử qua cách điều trị bằng thuốc, hẳn cũng nhận ra chúng tồn tại rất nhiều hạn chế.

  • Tây y có dược lược mạnh, áp chế rất nhanh, hiếm khi kén người dùng, nhưng hiệu quả nhất thời. Khi dùng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến gan, thận, rồi tới xương khớp và hệ thần kinh.
  • Đông y và nam dược sẽ lành tính hơn. Tuy nhiên, hạn chế là không tách chiết loại bỏ được các chất dư thừa bên trong. Dẫn đến khi uống, cơ thể tiếp nạp đồng thời nhiều dược chất khác nhau, gây ra một hoặc vài tác dụng phụ đi kèm. Điều này dẫn đến tình trạng cùng uống chung một đơn, người thấy tốt kẻ lại thêm bệnh. Dân gian hay gọi là do cơ địa, hoặc không hợp thuốc.

THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

Lành tính hơn nên an toàn hơn việc dùng thuốc. Tính chất gần với việc dùng thuốc nam. Ưu điểm là đã qua điều chế và sản xuất bằng công nghệ mới nên tác dụng phụ đã giảm đi đáng kể.

Nhược điểm là cần thời gian khá lâu để thấy hiệu quả. Nhanh hay chậm và hiệu quả cao hay thấp phụ thuộc hoàn toàn vào nhà sản xuất. Đa số vẫn chưa tinh chiết được đến mức xác định rõ cân lượng của từng vi chất bên trong. Điều này gây khó khăn trong việc xác định hiệu quả rõ ràng, khá mập mờ. Một số hãng sản xuất còn dựa vào điểm này để giảm giá thành tăng sức cạnh tranh; hoặc tăng lợi nhuận thu về một cách tính vi.

Chính vì vậy, tâm lý chung hiện nay khẳng định rằng cách chữa huyết áp thấp thật sự có hiệu quả vẫn là dùng thuốc. Điều này có thật sự đúng? Bạn sẽ bất ngờ với điều mà tôi sắp chia sẻ ngay sau đây!

Thuốc chưa phải cách chữa huyết áp thấp tối ưu

Y HỌC DINH DƯỠNG LÀ CÂU TRẢ LỜI MÀ BẠN ĐANG TÌM KIẾM

Một vài người có thể lần đâu biết đến cụm từ 'y học dinh dưỡng'. Tuy nhiên, khái niệm này đã tồn tại và được áp dụng từ rất lâu. Hình bóng của nó không ít lần thấp thoáng trong Đông y lẫn Tây y, chỉ là bạn không nhận ra mà thôi!

CÁCH CHỮA HUYẾT ÁP THẤP HAY ĐẾN BẤT NGỜ

Vậy cách chữa huyết áp thấp dạng này khả thi đến đâu?

Bản thân tôi từng bị huyết áp thấp trong nhiều năm, kéo dài đến tận năm 2022. Cơ duyên được người quen giới thiệu vào tháng 2, lần đầu tôi đã biết đến phương pháp y học dinh dưỡng thật sự. Lúc đó, tôi áp dụng với tâm lý còn nhiều hoài nghi. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tuần, chứng đau đầu ( mỗi khi gần trưa và kéo dài đến tận chiều tối, chỉ sau khi tắm nước lạnh mới ổn ) do huyết áp thấp đã không còn thấy nữa. Không 1 viên thuốc tây, không 1 chén thuốc bắc, chẳng nấu nước lá này cành nọ của thuốc nam. Êm ru!

Bị thu hút bởi trải nghiệm tuyệt vời đến khó tin này, tôi đã bỏ thời gian ra tìm hiểu về y học dinh dưỡng. Tôi phát hiện ra rằng, nguyên lý của phương pháp này dựa trên một điều rất đơn giản: "Cơ thể khỏe lên, bệnh tự hết".

Vậy điều gì đã xảy ra với chứng huyết áp thấp của tôi? Do đâu mà nó lại biến mất một cách im lặng và nhẹ nhàng đến vậy? Cái gì trong cơ thể tôi đã khỏe lên để chứng bệnh này chịu 'khăn gói ra đi'?

Y học dinh dưỡng là cách chữa huyết áp thấp tốt hơn

GIẢI QUYẾT CĂN NGUYÊN - GIẢI QUYẾT TẤT CẢ

Gốc rể của bệnh lý này nằm ở hai phần chính sau của sức khỏe tim mạch:

  • Thành phần và độ lưu thông của máu: Chủ yếu liên quan đến mỡ máu, chính xác là cholesterol xấu trong máu cao quá mức.
  • Sức khỏe thành mạch: Cụ thể là độ đàn hồi, dẻo dai của thành mạch máu

Sở dĩ huyết áp mất ổn định, tăng cao hạ thấp bất thường là do hai yếu tố trên. Nói cách khác, bạn chỉ cần làm được hai việc sau:

  • Giảm chất béo xấu trong máu xuống thấp, tăng chất béo tốt lên cao. Giải pháp: Cung cấp đủ lượng Omega-3 ( cụ thể hơn là EPA ) cho cơ thể. Đây là chất béo tốt giúp dọn sạch chất béo xấu ra khỏi máu. Qua đó, giúp sự lưu thông máu ổn định và thông suốt hơn.
  • Tăng độ dày và cải thiện độ đàn hồi của thành mạch máu. Giải pháp: Cung cấp đủ proteinvitamin C. Tối ưu nên dùng đạm thực vật và vitamin C tự nhiên.

Giải quyết tốt hai phần quan trọng này, áp lực máu toàn thân tự nhiên sẽ dần về mức bình thường. Độ ổn định cũng được kéo dài rất lâu. Trường hợp của tôi chỉ sau 2 tuần đã thấy hiệu quả; nhưng là được kê đơn dinh dưỡng có sự tùy chỉnh riêng.

GIẢI PHÁP ĐÚNG CẦN MỘT LIỀU LƯỢNG ĐÚNG

Tiến độ làm sạch chất beo xấu trong máu và khả năng cải thiện thành mạch sẽ không giống nhau ở mọi người. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cấp Omega-3 và vitamin C là như thế nào. Đây cũng là lý do rất nhiều người vẫn ăn thịt và trái cây nhưng mãi khổ sở vì bệnh lý huyết áp.

Bạn chỉ thấy cách chữa huyết áp thấp này có hiệu quả khi mỗi ngày dùng đủ cân lượng của ba loại dinh dưỡng kể trên. Bao nhiêu một ngày là đủ cho một người khỏe mạnh bình thường; và bao nhiêu mới đủ cho người đang bị huyết áp. Cân lượng sẽ hoàn toàn khác. Liều lượng cần cho cơ thể mỗi ngày còn thay đổi theo cân nặng, độ tuổi và tình trạng đặc biệt khác ( chẳng hạn như thai phụ ).

NGUỒN DINH DƯỠNG QUYẾT ĐỊNH NHIỀU ĐẾN KẾT QUẢ

Ngay cả khi y học dinh dưỡng đã là cách chữa huyết áp thấp tuyệt vời rồi, nhưng bạn chọn sai nguồn cấp, kết quả cũng rất què quặt. Thật sự là vậy!

Một điều mà bạn nên biết về thực phẩm nói chung. Đó là hàm lượng dinh dưỡng và tỷ kệ hấp thụ ở chúng cũng rất khác nhau. Vì thế, đại đa số chúng ta vốn dĩ đã không cung cấp đủ ba loại dinh dưỡng kể trên. Do chọn sai thực phẩm, do chế biến sai cách, hay đơn giản do...ăn không nổi khối lượng thực phẩm đã được tính toán ra.

Đây chính là phần chúng ta cần đến thực phẩm chức năng. Thật ra, đạm ( protein ) với omega-3 và vitamin được xếp vào hàng dinh dưỡng thiết yếu. Nghĩa là 3 loại dinh dưỡng này trong điều kiện bình thường, ai cũng cần dùng đến. Hiện nay, chúng được đóng gói ở dạng viên, bột hoặc chất lỏng với hàm lượng rất cao. Quan trọng là dễ dùng và hơn thua nhau ở tỷ lệ hấp thu và độ an toàn ( nhiều loại chứa tạp chất do quá trình sản xuất ).

Thực phẩm chức năng chứa dinh dưỡng thiết yếu là cách chữa huyết áp thấp hiệu quả mà an toàn

Tóm lại, để hưởng được hiệu quả tuyệt vời của phương pháp y học dinh dưỡng, bạn cần có kiến thức đầy đủ. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần một người biết đủ và hiểu rõ sẵn, để hướng dẫn bạn mà thôi.

Bạn còn thắc mắc nào khác về cách chữa huyết áp thấp? Bạn cần biết thêm các giải pháp khác tối ưu hơn cho chứng huyết áp của mình hoặc người thân? Hãy liên hệ với chúng tôi để biết đến giải pháp tùy chỉnh riêng! Thông qua các phương thức sau:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!