Kem đánh răng tốt nhất thế giới

Tôi có thể cho bạn biết ngay đâu là kem đánh răng tốt nhất thế giới. Nhưng dựa vào gì để tin tôi? Tự làm rõ là điều đáng tin duy nhất!

Đầu tiên, hầu hết các hãng sản xuất đang giấu rất nhiều điều về kem đánh răng của họ. Chúng liên quan trực tiếp đến giá bán, chất lượng và mức độ an toàn thật sự. Họ ngầm đồng thuận với nhau sẽ giữ kín chúng với mục đích duy nhất: LỢI NHUẬN. Khi đọc xong bài này, bạn sẽ biết họ đang có bí mật gì mà qua đó sẽ tự biết đâu là kem đánh răng tốt nhất thế giới một cách chắc chắn.

Kem đánh răng
Ảnh: sưu tầm

NHỮNG ĐIỀU CÁC HÃNG KEM ĐÁNH RĂNG KHÔNG NÓI

Bạn có từng thắc mắc vì sao khi đánh răng, chúng ta lại phải lấy kem ra đầy mặt bàn chải? À, dĩ nhiên ai cũng sẽ trả lời là để đánh cho sạch răng. Nhưng thật sự cần có cần nhiều như vậy không? Rồi tại sao lại có những câu giới thiệu kiểu như 'không chứa paraben'; hoặc gán nhãn 'thiên nhiên'? Người tinh ý chắc chắn sẽ nhận ra có gì đó không đúng ở đây.

HÓA CHẤT VÀ SỰ AN TOÀN MONG MANH

Tôi xin nói thẳng, mọi loại kem đánh răng mà ông bà, cha mẹ và cả chúng ta đã dùng đều có hóa chất. Hàm lượng không đủ để gây hại tức thời, nhưng dùng về lâu dài thì tôi không chắc. Đây là lý do bạn vẫn thấy khá nhiều người dù đánh răng thường xuyên vẫn bị một số vấn đề răng miệng:

  • Sâu răng, đốm trắng trên răng
  • Hôi miệng, sưng viêm nướu
  • Chảy máu chân răng
  • Răng ê buốt
  • Tổn thương men răng. Dễ mẻ và hư răng.
  • ...

Dù vậy, chúng cũng được coi là tốt vì bảo vệ răng miệng khỏi bị sâu. Cứ thế việc đánh răng như vậy được 'truyền lại' cho chúng ta, rồi con cháu.

Trên thực tế, trong kem đánh răng thông thường đang chứa khá nhiều chất không thật sự an toàn. Cụ thể như Paraben, Peroxide, Cồn, màu nhân tạo, chất tạo bọt, đường và vài thành phần từ động vật. Chủ yếu để tăng khả năng 'tẩy rửa' và 'cảm giác sạch' một cách 'tức thời'. Khi đạt tỷ lệ đủ cao, tiếp xúc đủ lâu và đủ số lần thì các tác hại tiềm ẩn sẽ xuất hiện. Nhẹ thì chỉ ảnh hưởng đến răng miệng, nặng thì gặp vấn đề về sức khỏe.

Ở các nước phát triển, họ đang siết chặt hơn việc dùng hóa chất trong các sản phẩm tiêu dùng. Vì thế, kem đánh răng tốt nhất thế giới là loại gần như không có hóa chất với độ an toàn cao nhất. Ngay cả flour là phần không thể thiếu cũng phải ở mức tối thiểu. Loại gia đình tôi đang dùng chính là như vậy.

Hầu hết kem đánh răng đều có chứa hóa chất
Việc dùng hóa chất khi sản xuất kem đánh răng là rất phổ biến. Ảnh: sưu tầm.

CHẤT LÀM ĐẦY VÀ BÀI TOÁN LỢI NHUẬN

Ngay cả các hãng được cho là tốt nhất thế giới cũng đang độn chất làm đầy vào kem đánh răng của họ. Hầu hết các loại đang bán trong siêu thị, tạp hóa,...đều có độn chất làm đầy bên trong. Việc này nhằm tăng khối lượng sản phẩm và giảm giá thành, giúp dễ bán hơn. Đây là một trong những điều mà các nhà sản xuất ngầm đồng thuận và không nói với bạn.

Đó cũng là một chiêu tâm lý người dùng, rất hiệu quả. Bạn sẽ lầm tưởng giá rẻ, thực tế hoàn toàn ngược lại. Vì thế, kem đánh răng tốt nhất thế giới cũng cần rẻ thật sự, không chiêu trò chất làm đầy. Gia đình tôi đang xài một loại như vậy, cụ thể hơn như sau:

  • Giá gần 150.000 đồng, dùng được 350 ngày ( 1 người ngày đánh răng 2 lần sáng và tối ). Tức là được hơn 11 tháng, gần cả năm mới hết.
  • Mỗi lần chỉ lấy một lượng kem bằng một hạt bắp. Tuýp 200g đã được đong lượng chuẩn bằng 700 hạt bắp.

Dĩ nhiên khả năng làm sạch vẫn phải đảm bảo, nếu không thì cũng vô nghĩa. Loại thông thường đánh buổi sáng, sau giờ ăn trưa răng đã bẩn trở lại. Loại tôi đang dùng thì vẫn sạch đến tận chiều.

Gần như mọi hãng kem đánh răng đều độn nhiều chất làm đầy vào sản phẩm
Độn chất làm đầy khiến sản phẩm trông có vẻ rất rẻ. Ảnh: sưu tầm và chỉnh lý bởi Health Later.

HẠT LÀM SẠCH

Chúng được thêm vào kem đánh răng và một số loại kem rửa để tăng khả năng làm sạch. Khi đánh răng, các hạt này sẽ cọ xát vào bề mặt răng, tăng khả năng làm sạch mảng bám bẩn. Ban đầu, các hạt vi nhựa được dùng phổ biến, nhưng hiện tại đã bị cấm dần vì hậu họa lớn với môi trường và sức khỏe.

Hiện nay, các hạt lấy từ việc nghiền vỏ các loài sò đã được thay thế. Tuy nhiên, cũng vì bài toán lợi nhuận, các hạt cực nhỏ này không thật sự tròn, chúng có các góc cạnh khá sắc. Khi đánh răng, các hạt này sẽ gây tổn thương rất nhỏ lên men răng, về lâu dài thì nhỏ sẽ thành lớn. Hầu hết người dùng không biết điều này, các hãng cũng không nói và rất ít người quan tâm.

Loại kem đánh răng tốt nhất thế giới chắc chắn sẽ không qua loa phần này. Cụ thể, họ sẽ bỏ công làm nhẵn toàn bộ bề mặt của các hạt này. Lúc đó, các hạt sẽ tròn trơn, không tổn thương men răng nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm sạch. Loại gia đình tôi đang dùng cũng đạt được tiêu chí này.

Hạt làm sạch trong kem đánh răng
Các hạt rất nhỏ trong kem không hẳn tốt như mọi người vẫn nghĩ. Ảnh: sưu tầm

TÁC DỤNG NÊN CÓ Ở KEM ĐÁNH RĂNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Chúng ta mong đợi, đòi hỏi những điều gì khi dùng kem đánh răng? Đó là làm sạch, bảo vệ, phòng ngừa hoặc giải quyết được vấn đề gì đó về răng miệng. Bao gồm sạch răng, trắng răng, thơm miệng, tái khoáng men răng, giảm và ngăn ngừa chảy máu chân răng, giảm ê buốt răng.

Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra rằng các loại kem đánh răng được quảng cáo rầm rộ, chúng không bao giờ có đủ toàn bộ các tác dụng kể trên. Ngay cả với những thương hiệu nổi tiếng nhất cũng chỉ đảm bảo một vài chức năng như vậy. Tại sao lại như vậy?

Nguyên nhân vẫn là vấn đề về LỢI NHUẬN. Tăng tác dụng đồng nghĩa tăng đầu tư (chi phí nghiên cứu, nguyên liệu, sản xuất). Ngoài ra, bạn đừng quên 'chất làm đầy' tôi đã đề cập ở trên. Hạ giá thành sản phẩm, chức năng dù không đủ nhưng vẫn nhiều, cũng đủ để người dùng móc hầu bao.

Vậy thì theo bạn, kem đánh răng tốt nhất thế giới sẽ có đủ mọi tác dụng kể trên, hay chỉ nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ khác? Câu trả lời vẫn nằm ở loại gia đình tôi đang dùng, ĐẦY ĐỦ mọi tác dụng. Thật khó tin đúng không? Nhưng đây là sự thật!

Chỉ những kem đánh răng thật sự tốt và an toàn mới chăm sóc tốt cho răng miệng
Răng miệng khó mà khỏe đẹp khi dùng loại kem đánh răng không thật sự tốt và an toàn. Ảnh: sưu tầm.

XU HƯỚNG SỬ DỤNG THÀNH PHẦN TỰ NHIÊN

Hẳn bạn cũng nhận ra điều này qua các chương trình quảng cáo. Rất nhiều hãng thi nhau ra mắt các dòng kem đánh răng có thành phần từ thiên nhiên. Chúng bao gồm trà xanh, than tre, bạc hà, nha đam, thảo mộc, muối khoáng, đu đủ,...Điều này thật sự tích cực và đang dần phổ biến thành xu hướng chung ở Việt Nam.

Dù vậy, người tiêu dùng vẫn cần tỉnh táo trước các chương trình quảng cáo. Tốt nhất bạn nên nhìn vào bảng kê khai thành phần in trên bao bì. Kiểm tra xem các thành phần tự nhiên đó chiếm tỷ lệ bao nhiêu. Hãy cẩn thận! Một số hãng chỉ cho vào rất ít cái gọi là 'thiên nhiên' vào sản phẩm của họ, cốt để gắn mác đẹp và tăng giá thành lên mà thôi. Đừng quên về khoản chất độn làm đầy.

Kem đánh răng tự nhiên với muối khoáng và bạc hà
Sản phẩm tự nhiên không hóa chất đang là xu hướng. Ảnh: sưu tầm.

NHỮNG ĐIỀU MÀ KEM ĐÁNH RĂNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI THẬT SỰ NÊN CÓ

Tóm lại, tập trung vào bao yếu tố chính là 'tốt, an toàn, rẻ' một cách thật sự. Không nửa vời không chiêu trò với người tiêu dùng.

TỐT là đầy đủ mọi tác dụng, mọi tính năng mà chúng ta cần. Gồm

  • Làm TRẮNG răng + Giảm Ê BUỐT răng + Ngăn ngừa CHẢY MÁU CHÂN RĂNG
  • Bảo vệ + TÁI KHOÁNG men răng.

AN TOÀN là thật sự không gây hại tức thời hay về lâu về dài cho răng miệng và sức khỏe. Cụ thể:

  • Không Paraben
  • Không Peroxide
  • Không cồn
  • Không màu nhân tạo
  • Không đường

RẺ thật sự! Giá thành để đánh giá sản phẩm là rẻ hay đắt phải là giá của 1 lần sử dụng. Việc so sánh cần tiến hành trên hai sản phẩm có cùng chất lượng. Ví dụ, cùng 1 tuýp kem đánh răng 200g:

  • Giá 150.000 đồng đánh được 700 lần, thì giá 1 lần đánh là 214 đồng. Loại đủ tính năng, không chất làm đầy, không hóa chất.
  • Giá 118.000 đồng đánh được 200 lần, thì giá 1 lần đánh là 590 đồng. Loại chưa đủ tính năng, độn chất làm đầy, dư lượng hóa chất nhiều.

Tiêu dùng thông minh giúp giữ AN TOÀN cho bản thân và gia đình; còn giúp TIẾT KIỆM tích lũy rất nhiều tiền qua nhiều năm sử dụng. Tôi cũng xin phép không nói rõ tên loại kem đánh răng gia đình tôi đang dùng, vì nó sẽ giống như quảng cáo. Điều đó sẽ làm mất đi tính khách quan của bài viết.

Kem đánh răng tốt nhất thế giới
Nếu bạn đang dùng loại này thì xin chúc mừng. Ảnh: sưu tầm và chỉnh sửa lại bởi Health Later.

Đến đây, hẳn bạn đã biết cách nhận ra đâu là kem đánh răng tốt nhất thế giới rồi. Trường hợp bạn còn thắc mắc nào khác liên quan đến chủ đề này, hãy liên hệ với tôi để được giải đáp thêm, qua các kênh:

Chúc bạn sống vui khỏe mỗi ngày!