Buôn bán ế quá nên làm gì?

Trả lời buôn bán ế quá nên làm gì thường thấy có 2 hướng chính: Cải thiện cái cũ hoặc nghĩ đến cái mới. Tôi thì sẽ hỏi: Sao không làm cả hai?

Cải thiện việc buôn bán đang ế ẩm sẽ tập trung vào chất lượng, khuyến mãi và hợp tác. Cân nhắc mở thêm một kinh doanh nữa để hỗ trợ hoặc làm phương án dự phòng. Trên thực tế vẫn có những mô hình kinh doanh đầu tư ít tiền và rủi ro thấp; dĩ nhiên loại đó đòi hỏi những tài nguyên khác mà bạn có thể đang dư dả mà chưa khai thác.

Tìm ra giải pháp và biết buôn bán ế quá nên làm gì

BUÔN BÁN Ế QUÁ VÀ ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ CẢI THIỆN

Một số ý tưởng và chiến lược mang tính hàn lâm có thể thử áp dụng để cải thiện tình hình. Buôn bán ế quá thì nên xem xét làm các việc sau:

  1. Nghiên cứu lại thị trường: Hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách. Từ đó điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp hơn.
  2. Nâng cao chất lượng: Đáp ứng được tiêu chuẩn và yêu cầu mới của khách. Giúp xây dựng lòng tin và tạo ra khách hàng trung thành.
  3. Đối tác hợp tác: Doanh nghiệp hoặc đối tác có thể liên kết. Giúp tăng quảng cáo và khả năng tiếp cận khách hàng mới.
  4. Nâng cấp chiến dịch marketing: Đánh giá lại, cải thiện hoặc thay đổi chiến lược. Xem xét sử dụng các kênh truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến, email marketing. Hoặc các chiến dịch khuyến mãi đặc biệt để thu hút sự quan tâm của khách.
  5. Khuyến mãi: Xem xét giảm giá hoặc tạo ưu đãi đặc biệt để kích cầu. Khi buôn bán ế quá, mọi người thường làm mạnh cách này. Dù không chắc chắn hiệu quả nhưng cũng có cơ hội cải thiện.
  6. Tìm phân khúc thị trường mới: Nên làm ngay cả khi việc buôn bán ổn định. Hãy xem xét mở rộng hoặc tìm phân khúc mới có tiềm năng phát triển.
  7. Tăng cường dịch vụ khách hàng: Tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách. Chăm sóc và phục vụ khách tốt hơn. Thái độ chuyên nghiệp và thân thiện. Giúp tạo ra sự khác biệt và thu hút khách trở lại.
  8. Đánh giá lại mô hình kinh doanh: Xem cần điều chỉnh hoặc thay đổi gì để phù hợp với tình hình hiện tại.

Mỗi doanh nghiệp đều có những thách thức riêng. Hãy tự đánh giá và áp dụng những ý tưởng mới phù hợp với việc buôn bán của bạn.

Tìm ra giải pháp kinh doanh khi buôn bán ế ẩm

TÌM HIỂU THÊM CƠ HỘI KINH DOANH KHÁC

Cân nhắc và tìm hiểu về một kinh doanh khác có thể làm song song. Đây là một ý tưởng tốt để tăng cường nguồn thu, đa dạng hóa doanh nghiệp và giảm rủi ro. Cách này là dựa theo lời khuyên của Warren Buffett: "Don't Put All your Eggs in One Basket - Đừng đặt hết trứng của bạn vào cùng một giỏ".

Gợi ý thì rất nhiều nhưng bạn cần ưu tiên lựa chọn dựa trên vài tiêu chí sau:

  • Vốn đầu tư nhỏ hoặc không gần như không cần vốn.
  • Linh động về thời gian và địa điểm thực hiện.
  • Không đòi hỏi đầu tư quá nhiều thời gian trong tuần.
  • Rủi ro thấp. Lợi nhuận ban đầu có thể thấp nhưng cần có tính tích lũy qua thời gian.
  • Khả năng chủ động và tính độc lập cao
  • Tài nguyên sẵn có về kiến thức, công cụ, người hướng dẫn có kinh nghiệm thành công,...

Kiểu kinh doanh như vậy tôi cũng từng đề cập đến trong bài 'Buôn bán gì với số vốn nhỏ và rất nhỏ'.

Khi bạn hỏi buôn bán ế quá nên làm gì cũng có nghĩa là bạn đang dư dả chút thời gian. Hãy tận dụng dịp này để tìm thêm một cơ hội kinh doanh khác làm 'bánh xe phụ' hoặc một phương án dự phòng. Nó nên là một kinh doanh không cản trở việc buôn bán hiện tại của bạn; thậm chí có ích và hỗ trợ thêm.

Đừng đặt hết trứng vào cùng một giỏ

Bạn còn thắc mắc khác về việc buôn bán ế quá nên làm gì? Quan tâm về việc tìm hiểu thêm về một kinh doanh nữa để đảm bảo hơn? Hãy liên hệ với tôi vì biết đâu tôi có thể giúp được bạn:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣

Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!