Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

Thật đáng lo khi bạn hỏi nhịn ăn sáng có giảm cân không bởi đang muốn thử cách này. Ngay cả khi số cân có giảm thì sau cùng vẫn là tái tăng cân nhanh và nhiều hơn.

Hầu hết mọi người chỉ thấy việc nhịn ăn chỉ gây đói và mệt. Tuy nhiên, cách làm này được xem như 'bẫy' hại bạn tăng cân hơn sau đó. Nguyên nhân nằm ở hai điểm chính: Dễ ăn nhiều hơn vào bữa kế tiếp và tăng sự rối loạn chuyển hóa của cơ thể. Kết quả là rơi vào hiệu ứng Yo-Yo tái tăng cân trở lại.

Nhịn ăn để mong giảm cân

VIỆC NHỊN ĂN SÁNG CÓ GIẢM CÂN NHƯNG KHÔNG BỀN VỮNG

Nhịn ăn sáng có thể góp phần giảm cân, nhưng kết quả sẽ khác với từng người. Đúng là nhịn ăn sáng làm giảm lượng calo nạp vào hàng ngày. Tuy nhiên, tính hiệu quả của cách tiếp cận này rất bất ổn. Nó dễ dàng gây ra một số tác động không mong muốn.

Nhịn ăn sáng sẽ làm bạn cảm thấy đói và thiếu năng lượng trong buổi sáng. Điều này khiến bạn rất dễ ăn nhiều hơn vào bữa ăn tiếp theo. Nếu bạn ăn quá nhiều ở bữa kế, công sức nhịn ăn sáng coi như 'đổ bể'.

Quan trọng hơn, nhịn ăn sáng để giảm cân sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình chuyển hóa của cơ thể. Chỉ số BMR (tốc độ chuyển hóa cơ bản) của cơ thể sẽ dần giảm xuống; đây là nguyên nhân khiến tái tăng cân mạnh mẽ. Nhịn ăn không chỉ làm hụt calo mà cả các dinh dưỡng tối cần thiết. Khi đó, cơ thể tự điều chỉnh sang chế độ tiết kiệm năng lượng và dinh dưỡng, kết quả là tốc độ chuyển hóa giảm xuống. Trong khi đó, tăng BMR là một trong các mục tiêu của quá trình giảm cân.

Công thức tính chỉ số BMR

GIẢM CÂN HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI NHỊN ĂN SÁNG MÀ PHẢI ĂN ĐÚNG CÁCH

Ai cũng biết giảm cân phải duy trì một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh, kết hợp với hoạt động thể chất đều đặn. Nói thì dễ nhưng chẳng mấy ai biết lên chế độ ăn thế nào mới chuẩn. Hầu hết chỉ dẫn đều khuyên ăn thực phẩm giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh. Đại khái như trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và sản phẩm sữa ít béo. Chỉ dẫn thì đúng nhưng vẫn quá chung chung, thiếu rõ ràng, làm khó người đọc.

Việc tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng sẽ khả thi hơn. Họ có thể cho lời khuyên phù hợp với tình trạng sức khỏe và mục tiêu giảm cân của bạn. Dù vậy, nên hỏi ai và liệu trình cụ thể nào sẽ cam kết bạn sẽ giảm cân hiệu quả? Quan trọng nhất vẫn là sau đó phải:

  • Không bị tái tăng cân: Chỉ số BMR không giảm.
  • Khi áp dụng phải khỏe không mệt: Đủ dinh dưỡng vi lượng và đa lượng.
  • Đẹp lên chứ không xuống sắc: Da căng bóng hồng hào, không chảy xệ.

Một điểm quan trọng mà hầu như ai cũng nhầm lẫn, đó là GIẢM MỠ quan trong hơn GIẢM CÂN. Thứ bạn thật sự cần giảm là mỡ chứ không phải cơ bắp và lượng nước của cơ thể.

Kết quả tăng cơ giảm mỡ

KHÔNG NHỊN ĂN KHÔNG TẬP THỂ DỤC VẪN TĂNG CƠ GIẢM MỠ

Hiện nay, duy nhất liệu trình NEW SHAPE của FCA Việt Nam đạt được tất cả tiêu chí kể trên. Thậm chí, New Shape giảm cân không cần tập thể dục vẫn có thể giảm 4-6 kg sau 1 tháng8-12 kg sau 2 tháng. Dĩ nhiên, nếu bạn ăn uống 'thả cửa' thì chẳng có phương pháp giảm cân nào 'gánh' được.

Liệu trình này được một tiến sĩ y khoa tại Thái Lan tạo ra vào thời điểm sớm hơn năm 2005. Tỷ lệ thành công luôn trên 95% khi người chạy liệu trình cam kết thực hiện đúng chỉ dẫn. Phương pháp này chỉ lưu hành nội bộ và tôi đã may mắn học được.

Bản thân đã áp dụng một phần liệu trình cho bà ngoại U90 bị béo phì. Kết quả giảm từ 71kg xuống còn 64kg sau hơn 4 tháng, ngoại khỏe hơn, di chuyển nhanh nhẹn hơn. Đầu năm 2024, khi thấy kết quả đó thì dì út cũng đã kêu tôi chạy New Shape cho dì. Trước đó, rất nhiều người đã New Shape thành công; một vài người đã tham gia và sinh hoạt chung với nhóm tôi.

Vì thế, bạn hãy tin rằng chỉ cần dùng đúng cách thì hoàn toàn có thể giảm cân. Đừng nhịn ăn sáng hay tối hoặc bất kỳ bữa ăn nào! Hãy ăn đúng!

Bạn còn thắc mắc khác về việc nhịn ăn sáng có giảm cân không hoặc điều gì khác? Hãy liên hệ với tôi theo thông tin sau:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣

Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!