Vốn 2 triệu nên kinh doanh gì?

Dù số vốn 2 triệu nên kinh doanh gì cũng cần xét nhiều yếu tố để tăng tính khả thi. Bắt đầu bằng sản phẩm giá rẻ hoặc làm dịch vụ là ý tưởng phù hợp.

Hoặc bạn có thể chọn đầu tư tiền vào nguyên liệu giá rẻ; từ đó là ra thành phẩm có giá trị cao hơn để rao bán. Quy tắc chung, khi quyết định kinh doanh với một số vốn nhất định, hãy xem xét về sở thích cá nhân, kỹ năng, thị trường địa phương và tiềm năng kinh doanh.

Vốn 2 triệu nên kinh doanh gì để khởi nghiệp

Ý TƯỞNG VỐN 2 TRIỆU NÊN KINH DOANH GÌ

Không chỉ với sản phẩm mà có thể cung cấp luôn dịch vụ. Dù số vốn nhỏ nhưng nếu chọn đúng vẫn có thể là khởi đầu của một sự nghiệp lớn về sau.

KINH DOANH SẢN PHẨM THẤP TIỀN

Một số gợi ý về sản phẩm hàng hóa dưới đây có thể phù hợp cho số vốn nho nhỏ này, bao gồm:

  • Thực phẩm: Nếu bạn có kỹ năng nấu nướng hoặc thích lĩnh vực thực phẩm. Bắt đầu với việc làm bánh, làm mứt; hoặc kinh doanh món ăn đặc sản.
  • Đồ trang trí nội thất: Loại được dùng phổ biến và có nét độc đáo. Chúng thường được trang trí trong phòng hoặc trên bàn làm việc.
  • Sản phẩm thủ công: Mua nguyên liệu và dụng cụ cần thiết để tạo thành phẩm giá trị cao. Ví dụ như vòng cổ, vòng tay, móc khóa, mô hình, hoặc tranh trang trí.
  • Cây cảnh: Các loại cây giá rẻ, bé xíu, trồng trong cốc hoặc chậu nhỏ.
  • Hàng tiêu dùng: Dùng cho gia đình (nước rửa chén, nước giặt,...) hoặc cá nhân (kem đánh răng, sữa tắm,...). Rất thích hợp để mở đầu cho một kinh doanh lớn trong tương lai.

Khi đã có sản phẩm, hãy thử bán trực tuyến hoặc mở gian hàng ngay tại thị trường địa phương.

KINH DOANH DỊCH VỤ VỚI SỐ VỐN 2 TRIỆU

Thật sự, để kinh doanh với 2 triệu đồng sẽ bị giới hạn khá nhiều trong việc chọn mặt hàng. Vì thế, bạn có thể cân nhắc đến việc kinh doanh dịch vụ, ví dụ như:

  • Chăm sóc thú cưng: Nếu bạn yêu động vật và có kỹ năng chăm sóc thú cưng. Hãy thử nhận dắt chó đi dạo, chăm sóc thú cưng trong thời gian chủ vắng nhà; hoặc dạy huấn luyện cơ bản cho thú cưng.
  • Dịch vụ tư vấn: Khi bạn có kỹ năng hoặc kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể. Rất có thể bạn sẽ tìm được khách hàng cần tư vấn về chúng.
  • Thuê cá nhân: Sử dụng các kỹ năng như chụp ảnh, biên tập video, viết lách, hoặc thiết kế đồ họa. Bạn chỉ cần đầu tư vào các công cụ và phần mềm cần thiết để tác nghiệp.
  • Vận chuyển giao hàng: Vẫn khả thi nếu bạn có sẵn một chiếc xe đạp, xe máy hoặc xe đạp điện. Bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong khu vực địa phương. Hãy thử liên kết với các cửa hàng hoặc nhà hàng để cung cấp dịch vụ giao hàng với lợi ích và ưu đãi riêng của bạn dành cho họ.

Nhìn chung, mô hình kinh doanh dù lớn hay nhỏ cũng đòi hỏi nghiên cứu thị trường. Việc suy nghĩ vốn 2 triệu nên kinh doanh gì cũng như vậy nếu không muốn thất bại. Phân tích cạnh tranh và xác định mục tiêu khách hàng.

⇒ Tìm hiểu thêm về: Buôn bán gì với số vốn nhỏ?

Khởi nghiệp vốn 2 triệu

Ý TƯỞNG THÌ RẤT NHIỀU, ĐÂU LÀ LỰA CHỌN ĐÚNG?

Trong vô hạn khả năng, con đường thật sự dành cho mỗi người cũng chỉ có một. Nhiều người cho rằng vốn 2 triệu nên kinh doanh gì thì cũng khó mở rộng và tăng trưởng kém, chậm giàu. Suy nghĩ đó thật ấu trĩ vì bản chất của cuộc sống này là khả năng biến hóa vô hạn.

Bản thân tôi cũng đã từng chẳng biết mình có thể kinh doanh gì dù có số vốn lớn hơn 2 triệu. Tầm nhìn của tôi lúc ấy cũng chỉ như bao người, cho rằng làm giàu buộc phải có vốn to. Mãi đến năm 38 tuổi tôi mới tìm thấy một con đường đã thay đổi suy nghĩ ấy, dù ban đầu nó thật khó hiểu và khó tin.

Bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có sau 3-5 năm kinh doanh nếu "chọn đúng". Cụ thể hơn, khi thành công, thu nhập hàng tháng lên đến 9 con số và liên tục bội tăng. Đừng suy nghĩ lệch lạc, tôi đang nói về một kinh doanh hoàn toàn hợp pháp, hợp tình hợp lý. Số tiền để bắt đầu thậm chí dưới 2 triệu, điều kiện thành công ở đây không phải vốn to hay nhỏ mà là nhận thức và tầm nhìn của bản thân. Đừng quên sự nỗ lực và nghiêm túc.

Rất tiếc chẳng ai có thể hiểu đúng về sự nghiệp này chỉ với thông tin đang có trên mạng; dung lượng bài viết cũng không đủ để trình bày nên tôi xin phép chỉ chia sẻ bấy nhiêu.

Bạn vẫn còn thắc mắc khác về việc vốn 2 triệu nên kinh doanh gì? Muốn biết về một con đường cụ thể để tìm hiểu? Hoặc một kinh doanh mà ai cũng có thể làm được? Hãy liên hệ với tôi! Rất có thể tôi sẽ giúp được bạn:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣

Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!