Nhịn ăn gián đoạn có giảm cân không?

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn có thể giảm cân nếu không thực hiện sai. Cụ thể về chế độ dinh dưỡng và tình hình sức khỏe mỗi người.

Thiếu kiến thức đầy đủ về dinh dưỡng, cách nhịn ăn gián đoạn có thể không làm giảm cân; hoặc có giảm nhưng cơ thể suy nhược. Bên cạnh đó, hiện tại tái tăng cân sau đó là rất phổ biến.

Lợi ích của việc nhịn ăn gián đoạn để giảm can

NHỊN ĂN GIÁN ĐOẠN CÓ GIẢM CÂN KHÔNG VÀ CÁC MÔ HÌNH PHỔ BIẾN

Nhịn ăn gián đoạn (intermittent fasting) là một phương pháp tuân thủ một chế độ ăn không liên tục. Thường là xoay quanh việc ăn trong một khung thời gian hạn chế và nhịn ăn trong khoảng thời gian còn lại. Có một số mô hình phổ biến của nhịn ăn gián đoạn, bao gồm:

  • 16/8 (2 bữa ăn cách nhau 8 giờ và 16 giờ)
  • 5:2 (ăn bình thường trong 5 ngày và giới hạn calo trong 2 ngày)
  • 4/4/12 (một ngày ăn 3 lần, gồm 2 lần nhịn 4 tiếng và 1 lần nhịn 12 tiếng)
  • 24 giờ (nhịn ăn trong 24 giờ, sau đó ăn bình thường).

Nhịn ăn gián đoạn có thể giúp giảm cân, nhưng kết quả có thể khác nhau cho mỗi người. Nhịn ăn gián đoạn thúc đẩy việc giảm calo tổng trong một khoảng thời gian.

Nó có lợi ích khác nhau cho cơ thể, bao gồm:

  • Cải thiện đường huyết
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch
  • Kích thích quá trình đốt cháy mỡ.

Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, việc nhịn ăn gián đoạn cần được kết hợp với một chế độ ăn cân đối và lối sống lành mạnh nói chung. Điều này bao gồm việc tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Rau cần chiếm một nửa khẩu phần bữa ăn. Nguồn protein tốt (hạn chế tối đa thịt động vật, ưu tiên đạm động vật). Siêng vận động đều đặn và giữ một tâm lý tốt.

⇒ Tìm hiểu thêm về: Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

Nhịn ăn gián đoạn 4/4/12


KIỂU NHỊN ĂN GIÁN ĐOẠN NÀO HIỆU QUẢ NHẤT?

Khá nhiều người sẽ thắc mắc điểm này. Phổ biến và dễ làm nhất là mô hình 16/8 nhưng kết quả sẽ rất khác nhau ở từng trường hợp. Nhìn chung, hiệu quả cao cần dựa trên sự tùy chỉnh tương ứng với tình hình sức khỏe ở mỗi người. Việc chọn mô hình nhịn ăn gián đoạn theo ý kiến chủ quan sẽ khó cho kết quả tốt.

Hãy nhớ rằng đây không phải là phương pháp thích hợp cho tất cả mọi người. Việc tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc mentor có kiến thức và kinh nghiệm là hành động khôn ngoan. Điều đó giúp bạn áp dụng được mô hình nhịn ăn gián đoạn phù hợp với tình trạng sức khỏe và mục tiêu cá nhân của bạn.

Giảm cân đúng cách để khỏe, đẹp và bền vững là việc khó hơn bạn tưởng rất nhiều. Hầu hết các phương pháp giảm cân bên ngoài đều có thể giúp bạn giảm cân, thậm chí rất nhanh. Tuy nhiên, để đồng thời đảm bảo giảm mỡ nhanh, cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, da đẹp và không bị tái tăng cân thì rất hiếm.

Hiện tại ở Health Later đang áp dụng mô hình 4/4/12 trong liệu trình do tiến sĩ bác sĩ ở Thái Lan nghiên cứu ra. Mỗi ca đều có sự theo sát của chuyên gia dinh dưỡng trong suốt liệu trình. Kết quả rất khả quan, trung bình giảm 8-12 kg sau 2 tháng. Điểm nổi bật là không cần tập thể thao, cơ thể khỏe đẹp lên trông thấy.

Hiệu quả liệu trình New Shape áp dụng chế độ nhịn ăn gián đoạn 4-4-12

⇒ Tìm hiểu thêm về: Giảm cân không cần tập thể dục.

Bạn vẫn còn thắc mắc khác về việc nhịn ăn gián đoạn có giảm cân không? Quan tâm về một liệu trình nhanh giảm mỡ tăng cơ, không mệt và quan trọng hơn là không tái tăng cân? Hãy liên hệ với tôi! Rất có thể tôi sẽ giúp được bạn:
  • Email: healthlater📧gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣ nhé!
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!