Giải đáp - Tác hại của Ích thận vương có hay không?

Bạn muốn biết tác hại của Ích thận vương thật sự là gì? Sẽ xuất hiện trong điều kiện nào?

Thấy sản phẩm này được quảng cáo quá nhiều, thông tin ở nhiều nơi cũng đều thuộc dạng giới thiệu và khen ngợi, thậm chí là khuyên một cách mạnh mẽ nên dùng Ích thận vương, nhưng tác hại của nó có hay không thì chẳng thấy ai nói đến? Vậy thật sự thực phẩm chức năng này có mặt hại hay tác dụng phụ nào không?

Căn cứ nào chỉ ra tác hại của Ích thận vương là Có hoặc Không?

Ở đây, chúng ta dựa theo 3 hướng chính để xác định điều này:

  • Cảnh báo từ nhà sản xuất, được ghi trên bao bì sản phẩm.
  • Thực tế kết quả sử dụng từ phía người dùng.
  • Lập luận y khoa.

1. Thông tin cảnh báo về tác hại của Ích thận vương từ nhà sản xuất

Cụ thể như hình ảnh chụp tờ thông tin chứa trong hộp sản phẩm dưới đây!

Tờ thông tin trong hộp Ích thận vương
Ảnh: Health Later

Như nội dung ghi ở phần "Cảnh báo về sức khỏe" trong hình trên, người dùng Ích thận vương cần lưu ý 2 mẫu thông tin sau:

  • Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Đây chính là phần nội dung nói về tác hại của Ích thận vương có thể xảy đến cho người dùng. Ngắn gọn thì họ bảo rằng trừ khi bạn bị phản ứng xấu với 1 trong những thành phần có trong Ích thận vương, còn không thì chẳng hại gì.

2. Người dùng Ích thận vương có gặp tác hại nào trong thực tế?

Bắt đầu có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2010, cho đến thời điểm đăng bài viết này là năm 2021, vẫn chưa có ghi nhận trường hợp nào xảy ra tác hại của Ích thận vương trên người dùng.

Với quảng đường lưu hành hơn 11 năm thì kết quả này đã có thể đảm bảo rằng đây là món thực phẩm chức năng an toàn.

3. Lập luận y khoa

Nhìn vào thành phần có trong Ích thận vương được liệt kê trên bao bì, dễ nhận ra rằng dược liệu Đông Y giữ vai trò chủ đạo. Có thể nhiều người chưa biết, nhưng thuốc Bắc từ xưa đã được giới lang trung xác định là 7 phần thuốc 3 phần độc. Một số vị thuốc có chứa độc tính, nhưng vì điều chế và phối phương hợp lý nên mang lại hiệu quả chữa bệnh thần kỳ.

Vì thế, tác hại của Ích thận vương có hay không thì cứ phân tích từng phần dược liệu có trong nó là sẽ rõ. Ở điểm này, chúng ta nên nhờ bác sĩ chuyên khoa cho ý kiến để đảm bảo hơn.

Một điểm nữa cần chú ý, chính là việc uống quá liều có xảy ra biến chứng hay tác hại nào tức thời không? Tuy chưa có ghi nhận nào về trường hợp này nhưng người dùng nên uống đúng theo hướng dẫn sử dụng, không nên uống dồn nếu lỡ quên dùng lần nào trước đó.

Health Later