Chữa bệnh tiền đình không dùng thuốc

Cách chữa bệnh tiền đình không dùng thuốc chỉ hiệu quả khi giúp hệ thần kinh hồi phục. Đồng thời phải loại bỏ được căn nguyên thật sự gây ra chứng rối loại tiền đình.

Có lẽ bạn cũng biết "trị ngọn không trị gốc" thì bệnh hoài không dứt. Dù có dùng thuốc hay không thì nguồn cơ gây bệnh tiền đình phải được loại bỏ. Hồi phục sức khỏe hệ thần kinh và chấm dứt tác nhân làm suy yếu nó. Đây chính là cốt lõi của cách chữa bệnh tiền đình không cần dùng thuốc.

Chữa trị rối loạn tiền đình không dùng thuốc

CHỮA BỆNH TIỀN ĐÌNH BẰNG CÁCH HỒI PHỤC HỆ THẦN KINH

Chứng rối loạn tiền đình xảy ra khi sự truyền dẫn tín hiệu thần kinh gặp sự cố. Rối loạn, bị ngăn cản, thông tin truyền đi bị sai, v.v...là bản chất của bệnh này. Chúng xảy ra chủ yếu khi dây thần kinh hoặc cả hệ thần kinh não bị suy yếu, tổn thương.

Tìm kiếm, xác định và loại bỏ nguyên nhân gây thương tổn đó sẽ cần thời gian đáng kể. Ai lại muốn tiếp tục khổ sở chờ đến lúc điều đó được hoàn thành? Chúng ta đều cần cắt chứng tiền đình này trước cho bớt khổ.

GIẢI PHÁP KHÔNG DÙNG THUỐC

Để chữa bệnh tiền đình, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

  1. Thay đổi lối sống: Tập thể dục và giảm stress. Ngủ nghỉ có khoa học, tuyệt đối không thức khuya nhiều.
  2. Bổ sung dinh dưỡng: Tăng cường việc ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.
  3. Tránh các tác nhân gây ra tiền đình: Dùng thuốc sai liều hoặc các loại gây chóng mặt. Hạn chế tiêu thụ các chất kích thích như cafein, cồn và hút thuốc. Thực phẩm và gia vị có tính chất hướng thần.

Ngoài ra, việc giữ lối suy nghĩ tích cực cũng là cách chữa bệnh không dùng thuốc rất hiệu quả. Nội dung chi tiết ở từng biện pháp có thể cần chuyên gia hoặc người giàu kinh nghiệm hướng dẫn.

TẬP TRUNG VÀO DINH DƯỠNG

Mục tiêu là xây dựng lại cấu trúc dây thần kinh và hệ não bộ. Nhờ đó, khả năng dẫn truyền tín hiệu trở nên thuận lợi, chính xác và ổn định.

mô hình hệ dây thần kinh truyền tín hiệu

Thuốc có thể cắt triệu chứng rất nhanh, tạo điều kiện cho cơ thể hồi phục. Tuy nhiên, sự hồi phục và tái xây dựng tế bào trong cơ thể là dựa trên dinh dưỡng. Như ông bà ta thường nói "Khỏe mạnh át được bệnh tật". Vì vậy, chúng ta cần bổ sung một vài loại dinh dưỡng riêng để khôi phục sức khỏe hệ não bộ và dây thần kinh.

Tập trung tăng cường 'hấp thụ' các loại sau:

  • Đạm: Nguyên liệu chính cấu thành nên mọi tế bào trong cơ thể.
  • Omega-3: Đặc biệt quan trọng trong quá trình hình thành tế bào não bộ.
  • Canxi: Thiếu hụt canxi khiến khả năng dẫn truyền tín hiệu thần kinh suy yếu rất nhiều.

Một điều nữa mà rất ít người biết, đó là 'khả năng hấp thụ' và 'chất lượng dinh dưỡng'. Mỗi cơ thể có khả năng hấp thụ khác nhau, chất lượng dinh dưỡng ở các nguồn cũng khác nhau. Đây là lý do vì sao một số người ăn nhiều thịt, cá, trứng, sữa, v.v... vẫn có thể bị rối loạn tiền đình.

'Chữa bệnh tiền đình không dùng thuốc mà bằng thực phẩm' là nội dung lớn. Hẹn các bạn ở một chủ đề riêng.

Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ thần kinh và não bộẢnh: internet

CHỮA BỆNH TIỀN ĐÌNH BẰNG CÁCH NHẮM VÀO CÁC TÁC NHÂN

Cách điều trị theo hướng này nhắm vào cắt nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, việc xác định cội nguồn gây ra chứng rối loạn tiền đình rất khó khăn. Qua nhiều năm, các nhà khoa học vẫn chưa thống nhất chính xác đâu là tác nhân chính.

NGUYÊN NHÂN GÂY RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH

Mỗi nguồn thông tin sẽ đưa ra những nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, có một số tác nhân phổ biến sau:

  1. Rối loạn động mạch: Các bệnh lý động mạch như động mạch xơ cứng, động mạch chức năng kém, và động mạch giãn nở có thể gây ra rối loạn tiền đình bằng cách làm giảm lưu lượng máu và oxy đến não.

  2. Huyết áp thấp, tai biến, thiếu máu, các bệnh về tim mạch,... gây tắc nghẽn mạch máu, lượng máu lên não kém.

  3. Rối loạn thần kinh: Các bệnh lý thần kinh như bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer, đa xơ cứng và đau dây thần kinh có thể gây ra rối loạn tiền đình bằng cách ảnh hưởng đến chức năng của tiền đình.

  4. Do căng thẳng, mất ngủ, áp lực công việc làm tổn thương hệ thống thần kinh.

  5. Viêm tai giữa: Viêm tai giữa là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây rối loạn tiền đình. Viêm tai giữa có thể làm tắc nghẽn ống tai, làm giảm áp suất trong ống tai và gây ra viêm nhiễm.

  6. Bệnh Meniere: Bệnh Meniere là một bệnh lý tai nhiễm trùng, gây ra sự suy giảm thính lực và rối loạn tiền đình.

  7. Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc như thuốc kháng histamin, thuốc kháng cholinergic và thuốc kháng trầm cảm có thể gây ra rối loạn tiền đình.

  8. Chấn thương đầu: Chấn thương đầu có thể gây ra rối loạn tiền đình tạm thời hoặc kéo dài.

  9. Bệnh lý đường tiêu hóa: Các bệnh lý đường tiêu hóa như viêm dạ dày, loét dạ dày, viêm ruột và táo bón cũng có thể gây ra rối loạn tiền đình.

Mỗi trường hợp sẽ có nguyên nhân cụ thể khác nhau. Để xác định, cần bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên gia nghiên cứu sâu về chứn tiền đình.

Rất khó để xác định đâu là nguyên nhân chính gây ra rối loạn tiền đình

CHỮA BỆNH THEO HƯỚNG AN TOÀN BỀN VỮNG

Giải pháp phổ biến là dùng thuốc Tây y hoặc Đông Y. Điều này dĩ nhiên tốt, nó có hiệu quả nhanh và khá rõ ràng. Tuy nhiên, sử dụng thuốc chữa bệnh luôn có tác dụng phụ và hệ lụy ẩn, đặc biệt là với thuốc Tây. Ngay cả với Đông y ( thuốc Bắc ) cũng thừa nhận rằng trong thuốc có ba phần độc.

Vì vậy, dùng thuốc để loại bỏ tác nhân gây bệnh tiền đình chỉ hợp khi chữa khỏi hoàn toàn các bệnh nguồn trong thời gian ngắn. Đối với việc điều trị phải uống thuốc trong nhiều tháng nhiều năm thì đó không phải hướng an toàn và bền vững.

Cách khả thi là chọn giải pháp dễ thực hiện, dễ duy trì, gần như ai cũng làm được và sẵn công cụ. Chỉ một cách duy nhất thỏa mãn các điều kiện này, chính là dinh dưỡng.

Vì mỗi bệnh nguồn ở trên cần một phác đồ vận dụng dinh dưỡng riêng. Sử dụng nguồn thực phẩm nào và cách dùng ra sao cũng rất quan trọng. Vì thế, tôi xin phép không dài dòng bài này thêm. Nếu bạn quan tâm, hãy tìm các chủ đề đó trên website này.

LỜI KẾT: CHỮA TIỀN ĐÌNH KHÔNG DÙNG THUỐC HOÀN TOÀN KHẢ THI

Nguyên lý rất đơn giản, đó là tái xây dựng hệ thần kinh của cơ thể. Hơn 97% bệnh lý xảy ra là do cơ thể suy yếu vì thiếu hoặc thừa dinh dưỡng đặc thù. Do đó, phối hợp giữa vận động thể thao và chế độ dinh dưỡng nâng cao sẽ giúp hệ thần kinh khỏe dần lên. Nhờ đó, tự nó kháng lại được bệnh và khiến chứng rối loạn tiền đình dần biến mất.

Lưu ý rằng tập luyện ra sao, ăn uống gì và như thế nào để cho kết quả "chữa bệnh tiền đình không dùng thuốc" được như mong đợi là không đơn giản. Quá trình này cần người đã có kinh nghiệm hoặc chuyên gia dinh dưỡng tư vấn và hướng dẫn. Coi nhẹ điểm này và làm saoi cách thì đây mãi chỉ là giải pháp viễn vông và bất khả thi.

Sau hết, bạn còn thắc mắc khác về chữa bệnh tiền đình không dùng thuốc? Hãy liên hệ với tôi qua:

  • Email: healthlater@gmail.com
  • Inbox qua Fanpage Health Later!
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣
Giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình! Chúc bạn thành công!