Kem đánh răng trắng răng

Hầu hết quảng cáo kem đánh răng trắng răng khá mơ hồ về hiệu quả. Mức độ tác dụng thấp hơn nhiều so với kỳ vọng mà quảng cáo hứa hẹn.

Đa số chúng rất tốt trong việc tạo cảm giác sạch răng thơm miệng tức thời. Khả năng làm trắng và bảo vệ răng lại rất thấp. Hiện tại, có nhiều loại kem đánh răng trên thị trường được quảng cáo là giúp làm trắng răng. Tuy nhiên, hiệu quả của kem đánh răng trắng răng có thể khác nhau đối với mỗi người.

Quảng cáo về kem đánh răng trắng răngQuảng cáo kem đánh răng trắng răng ghi rõ dùng chất mài mòn được cho là an toàn. Ảnh: sưu tầm và chỉnh sửa bởi Health Later.

PHÂN LOẠI CÁC DÒNG KEM ĐÁNH RĂNG TRẮNG RĂNG

Dưới đây là một số loại phổ biến đang được sử dụng để làm trắng răng:

  1. Chứa chất tẩy: Như peroxide hoặc paraben. Khả năng tảy rửa cao, loại bỏ các vết ố vàng trên bề mặt răng khá tốt. Tuy nhiên, các chất này có thể gây nhạy cảm cho một số người. Bản thân là hóa chất không đảm bảo về tính an toàn. Nó cần được sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  2. Chứa enzym: Như papain hoặc bromelain. Trắng răng bằng cách loại bỏ các chất gây ố vàng. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn khá hạn chế và cần thời gian sử dụng lâu dài.
  3. Chứa tinh chất thảo dược: Tỷ lệ bên trong cũng rất ít. Thành phần tự nhiên như than hoạt tính, muối biển; hoặc tinh chất thảo dược để giúp làm trắng răng. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng thường không đáng kể. Đặc biệt không phù hợp cho những trường hợp răng bị ố vàng nặng.

Ngoài việc sử dụng kem đánh răng trắng răng, việc giữ chế độ vệ sinh răng miệng tốt mỗi hàng ngày là rất quan trọng. Đảm bảo bạn đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày trong ít nhất hai phút mỗi lần. Kết hợp việc dùng chỉ nha khoa để làm sạch giữa các khe răng. Ngoài ra, hạn chế tiêu thụ các chất gây ố vàng như cà phê, trà và thuốc lá. Việc này có thể giúp duy trì màu trắng cho răng.

Các loại kem đánh răng trắng răng được quảng cáo phổ biếnMột loạt các thương hiệu kem đánh răng trắng răng được quảng cáo phổ biến tại Việt Nam .Ảnh: sưu tầm.

HIỆU QUẢ KEM ĐÁNH RĂNG TRẮNG RĂNG KHÔNG NHƯ QUẢNG CÁO

Nhiều lý do khác nhau khiến bạn thấy hiệu quả không như quảng cáo đã hứa hẹn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

QUẢNG CÁO QUÁ LÊN, KỲ VỌNG KHÔNG THỰC TẾ

Chúng khiến người xem tin rằng việc sử dụng kem đánh răng nào đó sẽ trắng răng nhanh chóng và đáng kể. Tuy nhiên, trong thực tế, quá trình làm trắng răng có thể mất thời gian và kết quả không như mong đợi.

Nếu răng bạn có màu sắc nặng hoặc bị ố vàng sâu, loại kem đánh răng phổ biến chưa hẳn mang lại hiệu quả. Dĩ nhiên nó sẽ không so được với các phương pháp làm trắng chuyên nghiệp. Thậm chí chất lượng chưa bằng một nửa loại mà gia đình tôi đang dùng.

MỨC ĐỘ Ố VÀNG CỦA RĂNG

Không giống nhau ở tất cả mọi người. Nếu răng bạn bị ố vàng nặng, các loại kem đánh răng thông thường sẽ không đủ mạnh để loại bỏ hoàn toàn các vết ố vàng đó. Trong trường hợp này, bạn có thể cần tới:

  • Một loại tốt hơn rất nhiều, vượt trội tất cả. Đó có thể phải là loại kem đánh răng tốt nhất thế giới đạt đủ mọi tiêu chí ở mức cao nhất.
  • Các phương pháp làm trắng chuyên nghiệp. Việc đến trung tâm nha khoa sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

KHẢ NĂNG TẨY TRẮNG CỦA CÁC THÀNH PHẦN

Dù vậy, hiệu quả của chúng có thể khác nhau đối với mỗi người. Lý do là tình trạng sức khỏe răng miệng là khác nhau ở từng người. Vì vậy, một loại kem đánh răng trắng răng có thể hoạt động tốt ở người này, nhưng không hiệu quả với người khác.

THỜI GIAN SỬ DỤNG

Một số người mong đợi thấy kết quả ngay sau một vài lần sử dụng kem đánh răng làm trắng. Tuy nhiên, để thấy hiệu quả tốt nhất, thường cần sử dụng theo hướng dẫn trong một khoảng thời gian kéo dài. Sự kiên nhẫn và kiên trì là quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu bạn quan tâm đến việc làm trắng răng, tốt nhất là tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa. Hoặc bạn cũng có thể giống như tôi, tìm thấy một dòng sản phẩm thậm chí tốt trên cả kỳ vọng.

Khả năng làm trăng của kem đánh răng vẫn khá hạn chếẢnh: sưu tầm.

CÁCH BIẾT KEM ĐÁNH RĂNG CÓ HIỆU QUẢ LÀM TRẮNG RĂNG CAO

Việc này vốn dĩ không khó, nó chỉ tốn chút thời gian để thực hiện. Thậm chí bạn còn có thể nhận ra loại kem đánh răng tốt nhất một cách rất rõ ràng. Hãy xem xét các yếu tố sau đây:

  1. Chứng nhận từ tổ chức y tế: Hoặc được khuyến nghị bởi các tổ chức uy tín. Ví dụ như Hiệp hội Nha khoa Mỹ (American Dental Association - ADA); hoặc các tổ chức tương tự ở mỗi quốc gia. Để được chứng nhận, sản phẩm phải trải qua các thử nghiệm lâm sàng khắt khe.
  2. Thành phần chất tẩy: Thật cẩn trọng với Paraben, hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide. Những chất này đã được chứng minh là có khả năng làm trắng răng rất hiệu quả với lượng đủ cao. Tuy nhiên, điều này tăng rủi ri sức khỏe và tác dụng phụ không mong muốn.
  3. Đánh giá từ người dùng: Giúp có cái nhìn tổng quan về hiệu quả của kem đánh răng. Tuy nhiên, vì kết quả có thể khác nhau đối với mỗi người, nên tránh chỉ xem vài đánh giá cá nhân.
  4. Khuyến nghị từ chuyên gia: Như bác sĩ nha khoa; hoặc chuyên gia nghiên cứu về các loại kem đánh răng làm trắng. Tránh quá tin vào những người quay quảng cáo cho sản phẩm; hoặc được hãng sản xuất tài trợ.
  5. Trải nghiệm và dùng thử: Cách thực tế và chính xác nhất. Lưu ý rằng việc nhận ra hiệu quả có thể mất thời gian. Mức độ tác dụng sẽ không dễ thấy chỉ sau vài ngày.

Tôi vẫn phải lưu ý bạn rằng, hiệu quả làm trắng của kem đánh răng có hạn chế nhất định. Trường hợp bạn muốn răng trắng sáng thật nhanh, hãy liên hệ bác sĩ hoặc phòng khám nha khoa. Dĩ nhiên chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với việc dùng kem đánh răng.

Bạn còn thắc mắc nào khác về kem đánh răng trắng răng? Hãy liên hệ với tôi để được giải đáp thêm, qua các kênh:

  • Truy cập vào Fanpage Health Later
  • Zalo Contact: 0️⃣3️⃣4️⃣5️⃣9️⃣6️⃣7️⃣0️⃣8️⃣7️⃣

Chúc bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng thật tốt qua mỗi ngày!