Khẳng định Ích Thận Vương lừa đảo hay không là dựa vào đâu?

Ai chưa dùng qua hoặc chỉ mới nghe về Ích Thận Vương có thể nghĩ nó lừa đảo, nhưng dựa vào đâu nhiều người lại không cho là vậy?

Hoạt động lừa đảo chưa bao giờ biến mất trên đời, nó chỉ có lúc mạnh lên hoặc yếu đi tùy theo tình hình xã hội và pháp chế ra sao mà thôi. Vì thế, tâm lý luôn phòng bị và nghi ngờ mọi thứ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, Ích Thận Vương lừa đảo là sự thật hay chỉ là lời đồn?

Thực hư chuyện ÍCh Thận Vương lừa đảo
Ảnh: Health Later

Những tiêu chí đánh giá Ích Thận Vương lừa đảo hoặc không phải

Chúng ta sẽ dựa trên những tiêu chuẩn chung như sau:

  1. Nguồn gốc xuất xứ: ai sản xuất, ai phân phối và quan trọng là ai sẽ chịu trách nhiệm về món thực phẩm chức năng này?
  2. Lịch sử lưu hành: Ích Thận Vương đã bán ra thị trường được bao lâu?
  3. Độ phổ biến: số lượng người biết đến và biết qua con đường nào? Độ tin cậy của chúng?
  4. Ý kiến của chuyên gia và bác sĩ: họ sẽ đồng ý, khuyến nghị, khuyên dùng hay cho ý kiến ngược lại?
  5. Thực tế hiệu quả từ những người đã dùng qua Ích Thận Vương: họ nhận xét ra sao?

Sở dĩ nói là tiêu chuẩn chung vì bạn có thể lấy 5 tiêu chí trên để đánh giá chính xác cho mọi sản phẩm khác trên thị trường, cụ thể là các loại thuốc và thực phẩm chức năng hay bất kỳ sản phẩm bảo vệ sức khỏe cơ thể nào khác.

Xuất xứ của Ích Thận Vương

Hàng Việt Nam là điều rõ mười mươi, nhưng thực tế cũng ít ai quan tâm nó được doanh nghiệp nào đứng ra chịu trách nhiệm pháp lý. Đa số người dùng chọn mua Ích Thận Vương là do nghe nói đến hoặc xem thấy quảng cáo về sản phẩm này quá nhiều, ngoài ra không để ý đến những tiêu chí đánh giá kể trên.

Chi tiết về nguồn gốc xuất xứ của Ích Thận Vương thì Health Later đã xuất bản một chuyên đề riêng tại đây: Ích Thận Vương của công ty nào?

Ai phân phối và tiếp thị, ai sản xuất? Văn phòng công ty lẫn nhà xưởng ở đâu? Thông tin liên hệ, đăng ký kinh doanh ra sao?v.v... Mọi thứ đều đầy đủ!

Ích Thận Vương đã lưu hành trên thị trường bao lâu?

Hàng dỏm, đồ lừa đảo thì không thể sống thọ trên thị trường, đặc biệt là thuốc và thực phẩm chức năng, bởi ảnh hưởng mạnh mẽ của chúng lên sức khỏe và cơ thể con người, tạo nên tính nghiêm trọng khiến chúng ta phải lưu ý. Nói cách khác, nếu Ích Thận Vương thật sự lừa đảo thì cao lắm chỉ có thể xuất hiện trên thị trường tù 1-3 năm là cùng.

Tuy nhiên, món thực phẩm chức năng này lại có thời gian lưu hành lâu hơn vậy rất nhiều. Cụ thể, Ích Thận Vương lần đầu bán ra thị trường là vào năm 2010, tính tới thời điểm bạn đọc xem bài này thì nhẩm thử là bao nhiêu năm rồi? Có lẽ bạn hiểu rồi đấy!

=> Xem thêm: Ích Thận Vương giá bao nhiêu?

Độ phổ biến

Tính đến năm 2021 thì người dân Việt Nam đã liên tục xem thấy quảng cáo của Ích Thận Vương trên truyền hình và báo chí trong hơn 3 năm. Đây quả là một sự đầu tư khủng về mặt truyền thông cho món thực phẩm chức năng 'Made in Vietnam' này.

Chúng ta có thể suy luận một cách đơn giản thế này: nếu Ích Thận Vương lừa đảo thì liệu nó có được chạy quảng cáo trên sóng truyền hình cũng như trên các tờ báo lớn của nước ta? Công ty tiếp thị và phân phối sản phẩm này phải tự tin ra sao về chất lượng và giá thành mới dám thực hiện một quá trình dài hơi và tốn nhiều tiền như vậy?

Bác sĩ và chuyên gia y tế nói gì về Ích Thận Vương?

Health Later đã khảo sát ngẫu nhiên trên 100 bệnh nhân về thận tại các bệnh viện trong nhiều ngày khác nhau và khám ở nhiều bác sĩ khác nhau, kết hợp với các lần phỏng vấn những đối tượng ở các hội nhóm của những người bị suy thận. Kết quả cho thấy hầu như không có bác sĩ nào chủ động khuyên bệnh nhân mua dùng Ích Thận Vương. Trường hợp bệnh nhân hỏi nên dùng hay không thì câu trả lời thường là 'cũng được'.

Phía các chuyên gia y tế thì có vẻ tích cực hơn, khuyên những người bị suy thận hoặc gặp các vấn đề về thận nên kết hợp dùng thực phẩm chức năng với các toa thuốc kê đơn của bác sĩ. Ích Thận Vương cũng được nhắc đến ở vài buổi nói chuyện.

Để chắc Ích Thận Vương lừa đảo hay không thì thực tế sử dụng là trên hết

Thuốc tốt hoặc 'phế' hay gây hại gì thì uống vào sẽ rõ, nhiều người thường làm theo kiểu chắc ăn là chờ có người làm 'chuột bạch' dùng thử trước, xem kết qua rồi mới quyết định. Cách này có vẻ hơi 'gian xảo' nhưng lại chuẩn nhất. Ở Việt Nam tới tận năm 2021 thì tâm lý 'chê bai, phê phán, đả kích, tạo drama, bóc phốt' còn khá là thịnh. Do đó, chỉ cần Ích Thận Vương thật sự có gì đó không hay, lừa đảo, 'vân vân và mây mây' thì sẽ chẳng những ai đã dùng Ích Thận Vương đem trường hợp của họ tung lên mạng chửi bới chê bai.

Tuy nhiên, sau hơn 11 năm được bày bán trên thị trường Việt Nam (tính tới năm 2021), những nội dung xấu hoặc nói gì đó về chuyện 'Ích Thận Vương lừa đảo' hoàn toàn không thấy. Tìm kiếm trên mạng chỉ toàn các bài giới thiệu, quảng cáo, trình bày tác dụng tốt ra sao,v.v...

=> Xem thêm: Ích Thận Vương có tốt không?

Tại các hội nhóm trên mạng xã hội, ngay cả các nhóm riêng tư, bài chê bai hay tố giác cũng không thấy, bài khen hay khuyên dùng Ích Thận Vương cũng không nốt. Điều này nói lên một điều rằng: không hẳn là tốt như 'tiên dược' nhưng chí ít không thuộc loại lừa đảo.

Kết luận về nghi vấn Ích Thận Vương lừa đảo

Khẳng định được tới 99,9% rằng đây là sản phẩm có thể tin dùng!

Dĩ nhiên, ai muốn biết rõ kết quả cụ thể khi theo dùng món thực phẩm chức năng này ra sao lên cơ thể mình hoặc người thân bạn bè, mua về sử dụng liên tục 1 tháng theo đúng liệu trình ghi trên bao bì, rõ ngay! Nếu những thông tin trên chưa đủ để tin tưởng vào Ích Thận Vương, thì hãy làm như một số dị sĩ có tính 'Tào Tháo' từng nói "tin người chi bằng tin mình" là được!

Health Later